FLC xây khu du lịch trên đảo Cồn Cỏ: Khuyến khích, nhưng...

(Thị trường) - Huyện đảo Cồn Cỏ nằm ở vị trí tiền tiêu, quan trọng trong công tác phòng thủ lãnh thổ nên việc phát triển phải gắn với An ninh - Quốc phòng.

Ngày 21/9/2018, trao đổi với Đất Việt về việc Tập đoàn FLC mong muốn nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết, xây dựng Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao lặn biển và giải trí cao cấp, ông Lê Minh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, Quảng Trị cho biết: "Dù là FLC hay bất cứ doanh nghiệp nào muốn xây dựng dự án trên địa bàn cũng phải đảm bảo mục tiêu An ninh - Quốc phòng".

Theo ông Tuấn, hiện có nhiều doanh nghiệp bày tỏ ý định được làm dự án du lịch trên huyện đảo Cồn Cỏ chứ không riêng gì Tập đoàn FLC nhưng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị mới tiếp nhận ý kiến chứ chưa đồng ý cho bất kỳ đơn vị nào.

Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, địa phương có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhưng lại đang thiếu cơ sở hạ tầng, cung ứng dịch vụ nên việc có nhiều doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn là điều đáng quý, đó cũng là cơ hội để huyện đảo phát triển đúng với tiềm lực của mình.

flc xay khu du lich tren dao con co khuyen khich nhung

Huyện đảo Cồn Cỏ - Quảng Trị nhìn từ trên cao.

Tuy nhiên, huyện đảo Cồn Cỏ được xác định là nơi có vị trí chiến lược quan trọng án ngữ cửa ngõ phía Nam Vịnh Bắc Bộ - một trong những vịnh lớn hàng đầu thế giới. Đồng thời Cồn Cỏ còn là vị trí tiền tiêu của Tổ quốc, có vai trò hết sức quan trọng trong công tác phòng thủ lãnh hải, lãnh thổ và phát triển kinh tế xã hội của hệ thống đảo và hải đảo Việt Nam.

Chính vì thế, vấn đề An ninh - Quốc phòng được đặt lên hàng đầu, dù cho dự án nào xây dựng trên địa bàn cũng phải đảm vấn đề này.

"Nếu dự án xây dựng mà không đảm bảo thì huyện sẽ không đồng ý và các cơ quan chức năng khác chắc chắn cũng vậy" - ông Tuấn nói.

Trước khi Tập đoàn FLC bày tỏ mong muốn lập quy hoạch chi tiết, xây dựng Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao lặn biển và giải trí cao cấp trên đảo Cồn Cỏ, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã quy hoạch nơi đây với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội kết hợp với An ninh - Quốc phòng.

Cho tới thời điểm hiện tại, UBND huyện đảo Cồn Cỏ chưa có buổi làm việc trực tiếp với Tập đoàn FLC nhưng ông Tuấn khẳng định, dù doanh nghiệp này muốn điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết cũng không thể khác với nhiệm vụ mà tỉnh Quảng Trị đã đề ra.

"Nếu đề nghị của Tập đoàn FLC được chấp thuận, chúng tôi sẽ cùng tham gia và giám sát chặt chẽ công tác quy hoạch của doanh nghiệp. Việc điều chỉnh lại quy hoạch của doanh nghiệp cũng phải đảm bảo An ninh - Quốc phòng, môi trường tự nhiên..." - ông Tuấn một lần nữa khẳng định.

Được biết, Tập đoàn FLC mong muốn được ghiên cứu lập quy hoạch chi tiết điều chỉnh và dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao lặn biển và giải trí cao cấp với diện tích khoảng 12ha, vị trí cách biển Cửa Tùng khoảng 15 hải lý.

Quy mô dự án gồm có tổ hợp nghỉ dưỡng khách sạn 5 sao, biệt thự cao cấp, khu du lịch thể thao lặn biển, khu vui chơi giải trí kết hợp tham quan trải nghiệm... Ngoài ra, FLC đề xuất xây thêm một số công trình khác trên đảo Cồn Cỏ.

flc xay khu du lich tren dao con co khuyen khich nhung Du khách Hàn Quốc thiệt mạng tại thác Datanla Đà Lạt: Tạm dừng tour du lịch mạo hiểm

(VTC News) - Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu tạm dừng các tour du lịch ...

flc xay khu du lich tren dao con co khuyen khich nhung Người chồng trong vụ 2 mẹ con du khách tử vong đã có thể xuất viện

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết sức khỏe của nạn nhân thứ ba trong vụ gia đình nghi ngộ độc khi đi du ...

flc xay khu du lich tren dao con co khuyen khich nhung Một du khách nước ngoài tử vong khi chơi thác Datanla

Lúc 16 giờ ngày 22.9, thi thể du khách bị nạn tại thác Datanla (TP. Đà Lạt) được đưa lên xe 115 để chuyển về ...

  • Khánh Phong
/ http://baodatviet.vn