F-16 của Mỹ bốc cháy ở Nhật, phi công trút 2 thùng nhiên liệu xuống hồ

Động cơ bốc cháy trên không buộc phi công tiêm kích F-16 của Mỹ phải thả các thùng nhiên liệu xuống hồ Ogawara, tỉnh Aomori để trở lại căn cứ không quân Misawa ở Nhật Bản một cách an toàn.

f 16 cua my boc chay o nhat phi cong trut 2 thung nhien lieu xuong ho

Động cơ tiêm kích F-16 của Mỹ ở Nhật Bản bốc cháy, buộc phi công thả 2 thùng nhiên liệu xuống hồ. Ảnh: AP.

Động cơ chiến đấu cơ F-16 của Mỹ đã bắt lửa gần như ngay lập tức khi cất cánh từ căn cứ Misawa, tỉnh Aomori vào khoảng 8h40 sáng 20.2, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itunori Onodera.

Trước khi trở lại căn cứ không quân chỉ 3 phút sau khi cất cánh, tiêm kích của Mỹ đã thả 2 thùng nhiên liệu bên ngoài xuống hồ Ogawara, gần căn cứ không quân.

Theo một ngư dân địa phương chia sẻ với Kyodo, có 4 đến 5 tàu thuyền ở gần khu vực hồ Ogawara - nơi một trong số 2 thùng nhiên liệu rơi từ máy bay xuống. Ngư dân cho biết, thùng nhiên liêu rơi từ độ cao 400m xuống hồ.

Giới chức Nhật Bản đã liên lạc với quân đội Mỹ về vụ việc. Văn phòng Quốc phòng Misawa cho biết, không có thương tích hay thiệt hại nào được xác nhận sau vụ việc.

Đây là một trong loạt các sự cố liên quan đến máy bay Mỹ và các lực lượng Mỹ đồn trú tại Nhật Bản. Một cuộc khảo sát gần đây do Bộ Quốc phòng Nhật Bản tiến hành cho thấy, 25 máy bay trực thăng và máy bay quân sự thông thường của Mỹ gặp sự cố kỹ thuật và buộc phải hạ cánh khẩn cấp trong năm 2017.

Riêng tháng 1.2018, hai trực thăng quân sự của Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại đảo ở Okinawa của Nhật chỉ trong vòng ba ngày. Các sự cố tiếp tục làm dấy lên sự phản đối của người dân địa phương về sự hiện diện quân sự lớn của Mỹ ở Nhật Bản.

f 16 cua my boc chay o nhat phi cong trut 2 thung nhien lieu xuong ho Israel trả đũa quy mô lớn sau vụ F-16 bị bắn hạ, cảnh báo Iran và Syria

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cảnh báo Syria và Iran ngưng "vi phạm chủ quyền của Israel" nếu không sẽ phải trả giá đắt. ...

f 16 cua my boc chay o nhat phi cong trut 2 thung nhien lieu xuong ho Israel trút cơn giận xuống Syria sau vụ F-16 bị bắn rơi

Israel đã tiến hành hàng loạt vụ không kích nhằm vào lãnh thổ Syria với tuyên bố nhắm đến lực lượng của Iran sau khi ...

f 16 cua my boc chay o nhat phi cong trut 2 thung nhien lieu xuong ho Phát bắn chết chóc của Syria khiến F-16 Israel nằm đất

Theo Al-Masdar News, khoảng 6h30 sáng 10/2, một chiếc F-16 của Israel đã bị bắn rơi tại vùng nông thôn phía Tây của Damascus.

/ Lao động