Sau hơn 10 năm thi công, tuyến đường trục Nam Hà Nội với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng, dài 41 km chạy qua 4 quận, huyện sẽ được thông xe trong tháng tới.
Đường trục phía Nam Hà Nội (dự án BT, đổi đất lấy hạ tầng) có chiều dài 41km, khởi công từ năm 2008 với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. Đây là tuyến đường quan trọng chạy qua quận Hà Đông và các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên.
Điểm đầu tuyến đường tiếp giao đường Phúc La - Văn Phú (Kiến Hưng, Hà Đông). Điểm cuối tiếp giao QL 1A - đoạn phía dưới cầu Giẽ (Châu Can, Phú Xuyên).
Tuyến đường có mặt cắt ngang 40m, gồm 4 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/h, dải phân cách rộng từ 5-7m, được trồng cây cọ dầu và bàng lá nhỏ Đài Loan, vỉa hè trồng hàng cây giáng hương cao trên 5m.
Thời gian hoàn thành tuyến đường dự kiến năm 2014, nhưng sau 10 năm mới sắp xong giai đoạn 1 với khoảng 20km và sẽ thông xe vào ngày 10/10 tới. Nhiều đoạn đi qua quận Hà Đông đã xong, dù chưa khánh thành nhưng xe máy, ô tô đã thoải mái đi vào.
Đường trục phía Nam Hà Nội (dự án BT, đổi đất lấy hạ tầng) có chiều dài 41km
Đường khởi công từ năm 2008 với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng
Thời gian hoàn thành dự kiến năm 2014, nhưng sau 10 năm, tuyến đường mới sắp xong giai đoạn 1 với khoảng 20km
Điểm đầu giao đường Phúc La - Văn Phú (Kiến Hưng, Hà Đông), điểm cuối giao quốc lộ 1A, đoạn phía dưới cầu Giẽ (Châu Can, Phú Xuyên)
Qua 4 quận, huyện và 13 xã, phường như Hà Đông, Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên...
10 năm chưa xong đường nghìn tỷ, người Hà Nội thỏa thích phóng xe vù vù
Tuyến đường có mặt cắt ngang 40m, gồm 4 làn xe, tốc độ thiết kế 60km mỗi giờ
20km giai đoạn 1 của dự án đã được trải thảm nhựa, nhiều đoạn thuộc quận Hà Đông các phương tiện đã chạy vù vù
Vỉa hè mỗi bên rộng từ 7-10m đang được hoàn thiện, hàng cây giáng hương cao trên 5m đã xanh tốt
Công nhân thi công vỉa hè, cống trên trục đường chạy qua quận Hà Đông, huyện Thanh Oai
Trên một số đoạn đường bị lún, nhà thầu huy động phương tiện bóc lớp nhựa để xử lý lại
Chủ đầu tư con đường nghìn tỷ “lươn khổng lồ, hố tử thần”: "Không có gì ghê gớm..."
Đường dự án BOT (đoạn qua Hà Tĩnh) bị hư hỏng, hằn sóng lươn trên đường QL 1A tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Đại diện ... |
Đường nghìn tỷ mới sử dụng đã nát bươm
Nhiều vị trí đường Đông Trường Sơn đã được sửa chữa nhưng không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, vị trí sửa chữa tiếp tục ... |
Dự án đường nghìn tỷ 7 năm vẫn ngổn ngang, đội vốn: Bitexco nói gì?
Sau khi Dân Việt đăng chùm ảnh phản ánh về thực trạng dự án đường BT quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An ... |