Đừng để sự trung thực phải gục ngã!

Vụ việc “cô giáo quyền lực không giảng bài” suốt hơn 3 tháng ròng đã nảy sinh diễn biến mới: Phụ huynh của học sinh Pham Song Toàn - người bức xúc nói ra sự thật cô giáo dạy toán Trần Thị Minh Châu không giảng bài - đã phải xin chuyển trường cho con.

dung de su trung thuc phai guc nga

Chia sẻ

Phụ huynh em Toàn đang xin chuyển trường.

Ai đã là phụ huynh thì thấu hiểu và thông cảm cho nỗi lo của phụ huynh em Toàn lúc này: Sợ con mình bị trả thù, trả đũa khi mà dư luận tại trường và từ không ít giáo viên cho rằng em Toàn đã “nói không đúng chỗ”, làm ảnh hưởng đến uy tín, bộ mặt của trường (!).

Ai đã từng là học sinh, chắc cũng có thể hiểu được tâm trạng và áp lực mà em Toàn phải chịu lúc này. Có thể, em đang bị những người không đồng tình với việc em nói ra sự thật đắng cay kia ghẻ lạnh, dè chừng…

Không nói ra sự thật thì ức chế, nói ra rồi thì lại khổ đau. Dưới mái trường kia, là sự ân cần trao em kiến thức, uốn nắn nhân cách và vun đắp tình yêu thương, hay là sự xét nét, cô lập, trả đũa?...

May mà em Toàn nói ra sự thật, nếu không, để tình trạng “cô giáo quyền lực không giảng bài” càng kéo dài, thì nhà trường càng bị mất uy tín và bị ảnh hưởng đến hình ảnh nặng nề hơn.

Em Toàn nói ra sự thật. Một sự thật mà nhà trường biết, ban giám hiệu biết nhưng phớt lờ không giải quyết. Như vậy là may, để kịp thời chấn chỉnh và qui trách nhiệm mà xử lí, chứ sao lại đi tạo dư luận, đàm tiếu này nọ về em.

Nhà trường là nơi luôn phải dạy bảo, rèn dũa học trò sự trung thực. Bây giờ em Toàn nói lên sự thật thì lại bị áp lực buộc phải xin chuyển trường, bởi nếu không sẽ bị trù dập. Không chỉ bố mẹ em mà nhiều người khác khi nghe chuyện cũng có cảm giác lo cho em như tình huống câu cửa miệng: "Đấu tranh, tránh đâu...".

Nếu không bảo vệ được em Phạm Song Toàn để em tiếp tục học một cách bình thường và vui vẻ tuổi học trò tại ngôi trường em đang theo học thì đó là một thất bại của ngành giáo dục thành phố. Dư luận xã hội cũng thất bại vì để cho sự trung thực bị khuất phục và gục ngã tại ngôi trường kia. Một học sinh nói lên sự thật để việc dạy và học được tốt hơn, để cho nhà giáo vẫn giữ được hình ảnh đáng trân trọng trong mắt học trò và xã hội mà chúng ta không bảo vệ được thì nhà trường đó là của ai, hay là của thế lực nào?

Nếu để em Phạm Song Toàn buộc phải chuyển trường vì không chịu nổi áp lực dư luận về em trong trường hiện nay, thì đó là thất bại của tất cả chúng ta: Từ nhà trường, các giáo viên, các bậc phụ huynh đến ngành giáo dục thành phố, chính quyền huyện và thành phố…

dung de su trung thuc phai guc nga Cô giáo im lặng khiến học sinh bật khóc: Xem xét xử lý kỷ luật hiệu trưởng

Liên quan đến sự việc cô giáo Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) lên lớp không giảng bài, Sở GD-ĐT sẽ xem xét ...

dung de su trung thuc phai guc nga Xem xét kỷ luật nữ giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng

Trường THPT Long Thới, TP.HCM, đang tiến hành các bước kỷ luật nữ giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng.

/ https://laodong.vn