Du khách khoan cột đá 300 triệu năm có thể chịu án tù

Nhóm khách leo núi gồm 3 người tự ý khoan và đóng móc, chốt để leo lên cột đá nằm trong di sản thế giới có thể đối diện án tù.

Theo People\'s Daily, mới đây, nhóm leo núi gồm 3 người Trung Quốc đã bị khởi tố do khoan và cố định 26 chốt, móc trên một cột đá ở công viên quốc gia núi Sanqing, tỉnh Giang Tây. Họ có thể đối mặt với mức án 5 năm tù giam.

Các khách du lịch này bị cáo buộc làm hư hại cột đá Jumang. Cột đá này được ước tính đã 300 triệu năm tuổi, cao 128 m và chỗ hẹp nhất chỉ rộng 7 m.

du kha ch khoan co t da 300 trie u nam co the chi u a n tu
Cột đá nơi các nhà leo núi đã khoan để leo núi. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, 3 người leo núi gồm 2 nam giới và 1 phụ nữ đã sử dụng camera bay quay cảnh leo lên cột đá hôm 15/4. Sau khi sự việc bị phát hiện, người phụ nữ trong nhóm bị bắt giam 7 ngày, 2 người còn lại bị bắt giam 10 người. Những người quản lý khu danh thắng này đã cố gắng ngăn các nhà leo núi nhưng họ phớt lờ.

Vụ án sau đó được tiếp tục điều tra và quyết định khởi tố được đưa ra gần đây nhưng cơ quan chức năng không công bố thêm thông tin chi tiết.

Các nhà địa chất học cho hay những người leo núi này đã làm hư hại nghiêm trọng cấu trúc của đá, bởi các vết nứt do khoan gây ra có thể tăng nhanh sự ăn mòn và có thể dẫn đến đổ sập cột đá.

Núi Sanqing được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2008. Địa điểm này nổi tiếng với cảnh quan đẹp và là nơi linh thiêng của Đạo giáo.

Cấu trúc đá lạ của cột Jumang thách thức các nhà leo núi nổi tiếng trên thế giới. Năm 2001, Alain Robert, biệt danh "người nhện" của Pháp cũng không chinh phục được khối đá này bằng tay trần.

du kha ch khoan co t da 300 trie u nam co the chi u a n tu Khách Trung Quốc trộm khỉ ở công viên về làm thú cưng

Cặp đôi Trung Quốc thú nhận dùng bánh mì để dụ hai con khỉ ở công viên Thượng Hải theo mình về nhà.

du kha ch khoan co t da 300 trie u nam co the chi u a n tu Khách du lịch bị phạt hơn 360 triệu do đuổi theo linh dương chụp ảnh

Sau khi dùng 2 xe ô tô đuổi theo đàn linh dương để chụp ảnh, nhóm du khách chịu mức phạt 105.000 nhân dân tệ ...

https://news.zing.vn/du-khach-khoan-cot-da-300-trieu-nam-co-the-chiu-an-tu-post794861.html

/ Zing