Đối tác bắt đầu sản xuất chip A12 7nm cho iPhone mới

Chip A12  vừa được TSMC sản xuất hàng loạt hứa hẹn cho hiệu suất cao và tiết kiệm điện năng hơn so với A11 trên iPhone 8 và iPhone X.

SCMP cho biết TSMC - đối tác sản xuất chip cho Apple - đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip A12 dựa trên tiến trình 7nm cho iPhone mới. Tuy nhiên, phía Apple lẫn TSMC đều từ chối đưa ra bình luận.

doi tac bat dau san xuat chip a12 7nm cho iphone moi
Chip A12 hứa hẹn cho hiệu năng cao hơn và tiết kiệm năng lượng.

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đang sử dụng chip A11 Bionic được sản xuất trên tiến trình 10nm. Theo Cult of Mac, so với chip A11, A12 sẽ có nhiều cải tiến, trong đó sẽ cải thiện tốc độ 20% và giảm tới 40% điện năng tiêu thụ. iPhone ra mắt cuối năm nay của Apple có thể là smartphone đầu tiên sở hữu chip 7nm.

Giữa tháng 4, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ ra ba mẫu iPhone mới, gồm iPhone 9 6,1 inch dùng màn hình LCD, iPhone X2 là bản nâng cấp của iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch và phiên bản cỡ lớn iPhone X2 Plus cũng dùng công nghệ OLED nhưng kích thước tới 6,5 inch. Để giảm chi phí, iPhone 9 sẽ dùng linh kiện phổ thông, không có nhận dạng khuôn mặt. Trong khi đó, iPhone OLED tiếp tục sở hữu camera TrueDepth với tính năng Face ID giống iPhone X hiện nay.

doi tac bat dau san xuat chip a12 7nm cho iphone moi

Apple sẽ hoàn tiền cho người thay pin iPhone giá cao

Một số khách hàng thay pin iPhone với giá 79 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) có thể được Apple trả lại 50 USD (khoảng 1,1 ...

doi tac bat dau san xuat chip a12 7nm cho iphone moi

Apple đang làm ra \'bộ não\' mạnh nhất cho chiếc iPhone mới

Smartphone kế nhiệm iPhone X có thể là thiết bị thương mại đầu tiên sử dụng con chip kiến trúc 7 nm.

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/doi-tac-bat-dau-san-xuat-chip-a12-7nm-cho-iphone-moi-3753615.html

/ vnexpress.net