Đoàn công tác của Quốc hội làm việc với PVFCCo

Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội (KHCN&MT) và Ủy ban Pháp luật của Quốc hội vừa có buổi tiếp xúc và làm việc với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) về dự thảo Luật Trồng trọt.

doan cong tac cua quoc hoi lam viec voi pvfcco
Đoàn công tác của Quốc hội làm việc với PVFCCo

Trưởng đoàn công tác là đồng chí Nguyễn Vinh Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội cùng các đồng chí từ Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, Văn phòng Quốc hội, Cục Trồng trọt, Cục Bảo vệ thực vật - Bộ NN&PTNT. Về phía PVFCCo có đồng chí Dương Trí Hội - Phó Tổng giám đốc cùng đại diện các Ban chức năng.

Tại buổi làm việc, PVFCCo đã báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh và thực thi pháp luật về phân bón, các góp ý của PVFCCo về dự thảo Luật Trồng trọt, trong đó trọng tâm là chương III - Dự thảo Luật trồng trọt liên quan đến phân bón.

doan cong tac cua quoc hoi lam viec voi pvfcco
Phó Tổng giám đốc PVFCCo Dương Trí Hội phát biểu tại buổi làm việc

Phó Tổng giám đốc PVFCCo Dương Trí Hội nhấn mạnh: Với các tín hiệu tích cực khi áp dụng trong thực tế, PVFCCo đánh giá cao các Nghị định 108/2017/NĐ-CP ngày 20/09/2017 quản lý Nhà nước về phân bón và Nghị định 55/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực phân bón vì có các quy định chặt chẽ, chi tiết, nghiêm khắc, khích lệ được các nhà sản xuất kinh doanh chân chính, góp phần lập lại trật tự thị trường phân bón.

Bên cạnh các góp ý chi tiết về một số điều khoản trong chương III - Dự thảo Luật trồng trọt, PVFCCo mong muốn Quốc hội xem xét, “luật hóa” các Nghị định nêu trên, đồng thời xem xét bổ sung quy định luật theo xu hướng của ngành phân bón trên thế giới là đầu tư hiện đại, công nghệ cao, hữu cơ; quản lý theo hướng khoa học và gắn với trách nhiệm của địa phương trong thực thi pháp luật về phân bón.

doan cong tac cua quoc hoi lam viec voi pvfcco
Đồng chí Nguyễn Vinh Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Trưởng đoàn và các thành viên Đoàn công tác của Quốc hội cho biết rất ấn tượng, đánh giá cao việc thực thi pháp luật và các tài liệu, thông tin, ý kiến thể hiện sự nghiêm túc, kỹ lưỡng, trách nhiệm của PVFCCo đối với dự thảo Luật Trồng trọt. Các ý kiến của PVFCCo đã được Đoàn công tác ghi nhận và sẽ tổng hợp để trình Quốc hội xem xét.

Đồng thời, Đoàn công tác cũng ghi nhận và sẽ nhanh chóng chuyển các kiến nghị của PVFCCo liên quan đến các quy định về thuế VAT, thuế xuất khẩu phân bón, các chính sách nhằm khuyến khích phát triển ngành sản xuất kinh doanh phân bón của Việt Nam.

doan cong tac cua quoc hoi lam viec voi pvfcco

PVFCCo hoàn thành 97% kế hoạch lợi nhuận năm 2018

6 tháng đầu năm 2018, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) ước đạt doanh thu 4.915 tỷ đồng, lợi nhuận ...

doan cong tac cua quoc hoi lam viec voi pvfcco

Đoàn công tác của Cục Bảo vệ Thực vật làm việc tại PVFCCo

Chiều ngày 22/05, tại Văn phòng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Nhà máy Đạm Phú Mỹ, PVFCCo đã ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-dau-khi/Doan-cong-tac-cua-Quoc-hoi-lam-viec-voi-PVFCCo/17c3123a-04fa-4f67-917b-3ee3670059ff

/ Cổng thông tin Tập đoàn Dầu khí VN