Đi du lịch gặp biểu tình, du khách bị ném đá chết

Hãng tin AP hôm 8-5 cho biết một du khách Ấn Độ đã thiệt mạng trong một cuộc biểu tình ở bang Jammu và Kashmir.

Du khách nói trên, R Thirumani, 22 tuổi, đến từ TP Chennai, bang Tamil Nadu. Nạn nhân bị thương nặng sau khi bị đá ném vỡ cửa sổ chiếc taxi đang ngồi và trúng đầu trong một cuộc biểu tình. Sự cố xảy ra vào tối 7-5 (giờ địa phương). Dù được chuyển tới bệnh viện ở TP Srinagar nhưng anh không qua khỏi.

Lúc đó, người đàn ông đang cùng cha mẹ trở về từ ngôi làng Narbal, nhân viên cảnh sát Nazir Ahmed nói với AP. Nhà chức trách đang điều tra vụ việc song chưa có người nào bị bắt giữ.

Cũng theo ông Ahmed, các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng chính phủ vẫn tiếp diễn ở ngôi làng Narbal. Họ phản đối quân đội bắn chết một thiếu niên cùng ngày 7-5.

Thủ hiến bang Jammu và Kashmir Mehbooba Mufti và nhà lãnh đạo ly khai hàng đầu Mirwaiz Umar Farooq đã bày tỏ lời chia buồn trước cái chết của du khách 22 tuổi.

di du lich gap bieu tinh du khach bi nem da chet
Anh R Thirumani. Ảnh: Twitter

Vụ việc xảy ra 1 tuần sau khi 2 đứa trẻ bị thương do đám đông ném đá vào một chiếc xe buýt chở khoảng 50 học sinh.

Trong vài năm qua, nhà chức trách bang Jammu và Kashmir tìm mọi cách để thu hút du khách trong nước và quốc tế kể từ khi khu vực này chìm trong hỗn loạn hàng thập kỷ. Tuy nhiên, các vụ đấu súng, biểu tình, cảnh báo của các chính phủ phương Tây đã làm cản trở việc phát triển du lịch.

Hôm 8-5, nhiều cửa hàng, trường học và doanh nghiệp ở bang Jammu và Kashmir đồng loạt đóng cửa để phản đối vụ giết hại 8 tay súng và 6 dân thường trong các cuộc biểu tình cuối tuần trước. Bang này vẫn là địa điểm tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan.

Trong một diễn biến khác, một chiếc xe buýt bắt lửa và phát nổ ở trung tâm TP Rome – Ý hôm 8-5. May mắn là tài xế và hành khách kịp sơ tán trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra nên không có ai bị thương.

Vào năm 2017, khoảng 20 chiếc xe buýt ở Rome đã bị phá hủy hoặc hư hỏng do hỏa hoạn. Truyền thông Ý đổ lỗi cho công tác bảo trì kém và những chiếc xe buýt "quá đát" là nguyên nhân gây ra các sự cố như vậy.

Phạm Nghĩa (Theo Reuters, BBC, AP)

di du lich gap bieu tinh du khach bi nem da chet Ghé Nha Trang hè này khám phá \'bãi tắm đôi\' duy nhất ở Việt Nam

Trải nghiệm tắm ở bãi biển đôi nước xanh trong, ghé hang yến xem loài chim làm tổ và leo núi Du Hạ...khiến du khách ...

di du lich gap bieu tinh du khach bi nem da chet Choáng với khách sạn “chơi sang”, đem cả khu trượt tuyết lên mái nhà

Khách sạn này đã tạo ra một con đường trượt tuyết hình ziz zac từ trên mái nhà đổ xuống đất, giúp du khách có ...

di du lich gap bieu tinh du khach bi nem da chet Mâu thuẫn lúc tính tiền, du khách Trung Quốc và nhân viên đánh nhau

Cho rằng du khách ăn xong không chịu thanh toán, nhân viên và nhóm du khách Trung Quốc lao vào ẩu đả.

/ Người lao động