Đây là tâm thư của CEO Google sau vụ nhân viên biểu tình trên toàn cầu

CEO của Google, ông Sundar Pichai đã gửi một email đến toàn thể nhân viên trong công ty về những thay đổi mà họ sắp thực hiện.

day la tam thu cua ceo google sau vu nhan vien bieu tinh tren toan cau
Nhân viên Google mang theo cả loa để phát các tuyên bố khi biểu tình.

Sau bài báo của New York Times cáo buộc các giám đốc điều hành của Google có hành vi quấy rối tình dục, trong đó có Andy Rubin - "cha đẻ" của hệ điều hành di động Android, nhân viên Google ở nhiều nơi trên thế giới đã kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình để phản đối bê bối tình dục ở công ty này.

Sau vụ việc trên, CEO của Google, ông Sundar Pichai đã gửi một email đến toàn thể nhân viên trong công ty về những thay đổi mà họ sắp thực hiện:

day la tam thu cua ceo google sau vu nhan vien bieu tinh tren toan cau
Sundar Pichai.

"Chào mọi người,

Tại Google, chúng ta luôn nỗ lực xây dựng một nơi làm việc hỗ trợ tốt nhất cho nhân viên đồng thời trao quyền cho mọi người để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Là Giám đốc Điều hành, tôi rất coi trọng trách nhiệm này và tôi cam kết thực hiện các thay đổi để không ngừng cải thiện vì lợi ích nhân viên. Trong vài tuần qua, các nhà lãnh đạo của Google và tôi đã lắng nghe những phản hồi từ phía các bạn và đã thực sự xúc động bởi những câu chuyện mà các bạn chia sẻ.

Chúng tôi nhận ra rằng mình đã không luôn luôn làm đúng tất cả mọi chuyện trong quá khứ và chúng tôi chân thành xin lỗi về điều đó. Rõ ràng chúng tôi cần phải thực hiện một số thay đổi.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ minh bạch hơn trong cách xử lý các vấn đề gây quan ngại. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và quan tâm nhiều hơn đến những người đã nêu lên các vấn đề này. Và chúng tôi sẽ tăng cường cam kết trở thành một nơi làm việc tiêu biểu, công bằng và tôn trọng.

Hôm nay, chúng tôi sẽ công bố một kế hoạch hành động toàn diện để cải thiện. Thông tin chi tiết tại http://services.google.com/fh/files/blogs/november_announcement.pdf và tôi khuyến khích mọi người đọc kỹ bản kế hoạch này. Một số thay đổi trọng yếu bao gồm:

- Chúng tôi sẽ đưa ra lựa chọn điều đình cho các khiếu nại về hành vi quấy rối tình dục và tấn công tình dục. Google chưa bao giờ yêu cầu bảo mật trong quá trình điều đình và điều đình vẫn có thể là cách tốt nhất vì một số lý do (ví dụ: quyền riêng tư cá nhân), nhưng chúng tôi nhận thức được rằng lựa chọn đó tùy thuộc vào bạn.

- Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về các quá trình và kết quả của các cuộc điều tra quấy rối tình dục tại công ty trong phần Báo cáo Điều tra.

- Chúng tôi sẽ cải thiện cách xử lý và xem xét mối lo ngại của các bạn theo ba hướng: Chúng tôi sẽ cải tiến các kênh báo cáo bằng cách kết hợp chúng trên một trang web chuyên dụng và bổ sung tính năng hỗ trợ trực tiếp. Chúng tôi sẽ tăng cường các quy trình được sử dụng để xử lý các mối lo ngại — bao gồm khả năng nhân viên của Google được người hỗ trợ đi kèm. Và chúng tôi cũng sẽ cung cấp thêm sự chăm sóc và tài nguyên cho nhân viên Google trong và sau quá trình này, bao gồm tư vấn mở rộng và hỗ trợ nghề nghiệp,

- Chúng tôi sẽ cập nhật và mở rộng chương trình đào tạo bắt buộc của mình về nhận biết quấy rối tình dục. Kể từ bây giờ nếu bạn không hoàn thành khóa đào tạo, bạn sẽ phải nhận xếp hạng 1 sao trong Perf (Perf là hệ thống đánh giá hiệu suất của công ty).

- Chúng tôi sẽ đề xuất OKR (Quản trị theo Mục tiêu và Kết quả Then chốt) cho toàn công ty dựa trên sự đa dạng, công bằng và đưa vào thực hiện trong năm 2019, tập trung vào việc cải thiện tính đại diện - thông qua tuyển dụng, phát triển và đãi ngộ - và tạo ra một nền văn hóa hòa nhập hơn cho mọi người. Giám đốc phụ trách sự Đa dạng của công ty sẽ tiếp tục cập nhật tiến độ hàng tháng cho tôi và đội ngũ lãnh đạo.

Tôi hy vọng bạn sẽ dành thời gian để đọc đầy đủ các hành động mà hôm nay chúng tôi công bố sẽ thực hiện.

Cảm ơn tất cả vì những phản hồi mà các bạn đã chia sẻ với chúng tôi. Đây là một lĩnh vực mà chúng ta cần phải không ngừng tiến bộ và cam kết làm như vậy. Chúng tôi thường nghe nhân viên của Google nói rằng đồng nghiệp là một trong những điều tốt nhất khi làm việc tại Google. Ngay cả trong thời điểm khó khăn, chúng tôi vẫn được khuyến khích bởi sự cam kết tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn từ các đồng nghiệp của mình. Điều đã thể hiện rất mạnh mẽ trong vài tuần qua".

day la tam thu cua ceo google sau vu nhan vien bieu tinh tren toan cau

Đình công lớn ở Google vì bê bối tình dục

Nhân viên tại các văn phòng thuộc Tập đoàn Google trên toàn thế giới tổ chức đình công chưa từng có tiền lệ hôm 1-11 ...

day la tam thu cua ceo google sau vu nhan vien bieu tinh tren toan cau

Google bao che cho lãnh đạo vướng bê bối tình dục ra sao?

Gã khổng lồ internet trả cho cha đẻ của hệ điều hành Android 90 triệu USD, đầu tư vào các công ty mà Rubin lập ...

http://danviet.vn/cong-nghe/day-la-tam-thu-cua-ceo-google-sau-vu-nhan-vien-bieu-tinh-tren-toan-cau-928899.html

/ Dân Việt