Một số nhà bán lẻ cho biết vẫn kinh doanh smartphone Sony nhưng cố gắng xả hàng từ nay cho đến tháng 3/2019.
Một nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết các nhà bán lẻ di động tại Việt Nam đang cố gắng giải phóng hàng tồn smartphone Sony bằng cách tung đợt giảm giá mạnh từ nay cho đến hết tháng 3/2019.
Diễn biến này xảy ra cùng lúc với tin đồn Sony ngừng kinh doanh di động tại Việt Nam, dù cách đây ít ngày đại diện hãng phủ nhận thông tin trên.
"Ông Nguyễn Vũ Khoa Phúc, từng phụ trách ngành hàng mobile tại Việt Nam, hiện đảm nhiệm chức Giám đốc sản phẩm, phụ trách ngành hàng TV. Mảng di động hiện do một quản lý người Nhật đảm nhiệm", một nguồn tin nói với Zing.vn.
"Chưa rõ Sony Việt Nam có đặt mục tiêu doanh số di động trong thời gian tới hay không, nhưng khả năng họ thả nổi, duy trì bán hàng nhưng không kỳ vọng. Phía nhà bán lẻ vẫn muốn bán smartphone Sony tại Việt Nam", nguồn tin này cho biết thêm.
Model cao cấp Sony Xperia XZ2 đang giảm giá rất mạnh để xả hàng tại nhiều đại lý. Ảnh: Lê Trọng. |
"Trước mắt vẫn bán hàng Sony như bình thường, không có gì thay đổi, nhưng tương lai thế nào do hãng quyết định. Hàng còn bán được thì họ có thể tiếp tục nhập về", giám đốc một nhà bán lẻ ở TP.HCM tiết lộ.
Tại Thế Giới Di Động, chiếc Xperia ZX2 đang được để giá 11,99 triệu, giảm đến 8 triệu đồng so với thời điểm ra mắt tháng 4/2018. Tại các đại lý nhỏ lẻ hơn, nhiều cửa hàng đặt giá xuống mức 11,5 triệu đồng. Riêng mẫu XZ2 Premium gần như biến mất khỏi thị trường.
Tại hệ thống Mai Nguyên, đại lý kinh doanh sản phẩm Sony nhiều năm qua, các smartphone cao cấp của hãng này cũng đã được bán hết, chỉ còn mẫu Xperia L2 giá rẻ.
FPT Shop cho biết Sony hiện chưa có kế hoạch tiếp theo với nhà bán lẻ này.
Theo số liệu từ GfK, tính tới tháng 7/2018, thị trường di động Việt Nam đang có những sự thay đổi nhanh chóng. Samsung dẫn đầu về doanh số với 25,3%, Nokia đứng 2 với 23,9% (nếu tính cả featurephone). Những vị trí tiếp theo thuộc về Oppo, Apple và Xiaomi. Xiaomi dù lọt vào top 5 thương hiệu bán chạy nhất ở VN tính từ đầu năm 2018, nhưng % doanh số chỉ ở mức 3,5% so với toàn thị trường. Sony không có mặt trong top 5.
Tuy có doanh số di động ảm đạm, Sony vẫn đang "ăn nên làm ra" ở các mảng khác tại Việt Nam, đặc biệt là ngành hàng nghe nhìn (TV, loa, tai nghe), gaming (PlayStation, gaming gear) và thiết bị ngành ảnh (máy ảnh mirrorless, ống kính).
Sự thoái trào của Sony trong mảng di động đã được dự báo từ cách đây vài năm. Cùng với những cái tên khác như HTC và LG, Sony đang dần nhường lại cuộc chơi cho những tên tuổi đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Honor và gần đây nhất là Nokia từ HMD Global.
Sony Việt Nam hiện chưa có bình luận nào về những thông tin từ nhà bán lẻ, nhưng đại diện hãng cho biết "sẽ sớm thông báo kế hoạch về hai mẫu Xperia mới".
Sony ra mắt bộ đôi TV MASTER Series A9F, Z9F tại Việt Nam Cả A9F và Z9F đều được trang bị những công nghệ mới nhất từ nhà sản xuất Nhật Bản, tuy nhiên giá bán vẫn chưa ... |
Xperia XZ3 lộ ảnh với thiết kế không đột phá Trong khi đối thủ đua nhau tung ra các sản phẩm tràn viền, màn hình giọt nước hay cảm biến vân tay ẩn trong màn ... |
https://news.zing.vn/dai-ly-dua-nhau-giam-gia-xa-hang-smartphone-sony-tai-vn-post877504.html