Đài CNN - Nhà Trắng: 1 - 0!

 Một thẩm phán liên bang hôm 16-11 yêu cầu chính quyền Tổng thống Donald Trump ngay lập tức khôi phục quyền tác nghiệp tại Nhà Trắng cho phóng viên Jim Acosta của đài CNN.

Thẩm phán liên bang Timothy Kelly đưa ra quyết định nói trên sau phiên tòa tại Washington. Ông Kelly yêu cầu Nhà Trắng tạm thời trả lại thẻ tác nghiệp cho phóng viên Acosta - người bị Nhà Trắng tước quyền tác nghiệp sau màn tranh luận gay gắt với Tổng thống Trump tại cuộc họp báo diễn ra vào ngày 7-11.

Thẩm phán Kelly nói rằng phóng viên Acosta đã "chịu tổn thất không thể khắc phục", đồng thời bác lập luận của chính quyền Tổng thống Trump nói rằng CNN chỉ cần cử phóng viên khác thay thế Acosta tác nghiệp tại Nhà Trắng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng trong một tuyên bố cho biết họ đã tạm thời khôi phục quyền tác nghiệp cho phóng viên Acosta. "Tiếp tục làm việc thôi" - Acosta khẳng định sau phiên điều trần.

dai cnn nha trang 1 0

Màn tranh luận gay gắt giữa Tổng thống Trump và phóng viên Acosta. Ảnh: Reuters

Bộ Tư pháp khẳng định họ "thất vọng" với quyết định của Thẩm phán Kelly. "Tổng thống có quyền hạn lớn trong việc kiểm soát quyền ra vào Nhà Trắng…Chúng tôi tiếp tục bảo vệ hành động đúng luật của Nhà Trắng" – phát ngôn viên Kelly Laco tuyên bố.

Trong đơn kiện trình lên tòa án hôm 13-11, CNN khẳng định hành động của Nhà Trắng vi phạm Tu chính án 1 bảo vệ quyền tự do ngôn luận và không tuân theo quy trình tước quyền tác nghiệp của phóng viên.

Trong phiên tòa hôm 16-11, các luật sư chính phủ khẳng định không có Tu chính án 1 nào dành cho quyền tiếp cận Nhà Trắng, đồng thời nhấn mạnh rằng phóng viên của CNN bị tước quyền tác nghiệp tại Nhà Trắng vì hành xử thô lỗ chứ không phải vì chỉ trích Tổng thống Trump.

Trước đó, Nhà Trắng tuyên bố lý do họ thu hồi thẻ tác nghiệp của phóng viên Acosta là người này hành xử thô lỗ với một thực tập sinh tại đó.

dai cnn nha trang 1 0 Thêm nhiều bất lợi cho Tổng thống Mỹ Trump trong vụ kiện của CNN

Ngày càng có nhiều hãng truyền thông lớn ủng hộ CNN trong vụ kiện Tổng thống Trump, đòi lại quyền tác nghiệp tại Nhà Trắng ...

dai cnn nha trang 1 0 Ông Trump bị đâm đơn kiện

Hãng tin CNN đang đâm đơn kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số trợ lý của nhà lãnh đạo này.

Cao Lực (Theo Reuters, AP)

/ https://nld.com.vn