Chung cư bị "cắm" ngân hàng, cư dân lo mất nhà

Sau khi nghe tin toàn bộ dự án và các căn hộ tại dự án Golden Field bị chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng, nhiều người đứng ngồi không yên vì sợ...

chung cu bi cam ngan hang cu dan lo mat nha

Nhiều cư dân tại dự án Golden Field đã mang hợp đồng mua bán căn hộ của mình đến các ngân hỏi vay vốn nhưng đều bị từ chối vì lý do tra trên hệ thống, căn hộ của họ vẫn đang bị chủ đầu tư thế chấp vay tiền tại ngân hàng.

Khi phóng viên tìm hiểu, đại diện công ty MBLand, chủ đầu tư dự án Golden Field đã đưa ra chứng từ chứng minh, từ cuối năm 2017, doanh nghiệp đã trả hết hoàn toàn các khoản nợ vay ngân hàng. Còn việc dự án vẫn có tên trong danh sách đang thế chấp ngân hàng, chủ đầu tư giải thích là doanh nghiệp quên chưa làm thủ tục xóa thế chấp.

Thế nhưng, trong một văn bản trả lời đề nghị của MBLand về việc cho phép giải chấp 1 căn hộ của khách hàng vào tháng 6 vừa qua, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công vẫn khẳng định MBLand đang thế chấp toàn bộ dự án để đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của công ty. Đơn vị này cũng xác nhận công ty MB Land đã trả hết khoản vay cũ vào cuối năm 2017 nhưng hiện tại, tài sản này đã được thế chấp cho một khoản vay mới.

Đến nay, vẫn không có quy định nào buộc các chủ đầu tư phải công bố tình trạng thế chấp của dự án trước khi bán căn hộ. Trong sự việc này, câu hỏi đặt ra là, từ cuối năm 2017, người mua nhà tại dự án Goden Field đã nhận nhà về ở nhưng vì sao ngân hàng vẫn cho doanh nghiệp dùng các căn hộ này để thế chấp vay tiền khi không có sự đồng ý của khách hàng.

chung cu bi cam ngan hang cu dan lo mat nha Chung cư SHP Plaza Hải Phòng bị tố vi phạm quy định PCCC

Bức xúc vì bị khách sạn Mercure tự ý tắt hệ thống chuông báo cháy, lối thoát hiểm tầng thượng bị khóa lại và nhiều ...

chung cu bi cam ngan hang cu dan lo mat nha Ban quản lý Hapulico lên tiếng về cảnh bát nháo tại chung cư

Ban quan lý Hapulico thừa nhận có mâu thuẫn với cư dân và cho biết sẽ chỉ đạo giảm tải hoạt động tại chợ thuốc.

chung cu bi cam ngan hang cu dan lo mat nha Cháy chung cư Waseco Building: Nhà để xe bịt kín lối vào

(Bảo vệ người mua nhà) - Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn khi nhà để xe chung cư Waseco Building bị bịt kín ...

/ vtv.vn