Chiến hạm bị đâm, đô đốc Mỹ mất chức chỉ vài tuần trước khi nghỉ hưu

Reuters dẫn nguồn Hải quân Mỹ cho biết lực lượng này đã miễn nhiệm chức vụ chỉ huy hạm đội 7 của phó đô đốc Joseph Aucoin, mặc dù chỉ vài tuần nữa ông này sẽ nghỉ hưu.

Giả thuyết về nguyên nhân chiến hạm Mỹ liên tục va chạm tàu hàng

Tàu khu trục Mỹ trang bị hệ thống cảm biến tối tân, nhưng chỉ một sự lơ là của thủy thủ cũng có thể dẫn ...

Chỉ huy khu trục hạm Mỹ mất chức vì đâm tàu hàng Philippines

AFP ngày 18/8 đưa tin chỉ huy khu trục hạm USS Fitzgerald thuộc hải quân Mỹ sẽ bị sa thải theo sau vụ va chạm ...

Thông tin này được đưa ra sau vụ tai nạn sáng ngày 21/8 giữa khu trục tên lửa USS John S. McCain và tàu chở dầu - hóa chất Alnic MC. Vụ tai nạn khiến 5 thủy thủ tàu USS John S. McCain bị thương và 10 người khác mất tích.

Theo hải quân Mỹ, nhiều thi thể được cho là những người mất tích được tìm thấy bên trong khoang bị ngập nước của khu trục tên lửa USS John S. McCain.

Phó đô đốc Joseph Aucoin. Ảnh: Reuters

Hải quân hoàng gia Malaysia cũng tìm thấy một thi thể trên biển và đang xác định xem đây có phải là 1 trong 10 thủy thủ mất tích hay không. Danh tính những người bị thương và mất tích hiện vẫn chưa được hải quân Mỹ công bố.

Vụ va chạm giữa khu trục tên lửa USS John S. McCain và tàu chở dầu – hóa chất Alnic MC ở vùng biển phía đông eo biển Malacca là vụ tai nạn thứ 4 có liên quan đến chiến hạm Mỹ tại vùng biển khu vực châu Á năm nay.

Hải quân Mỹ đã buộc phải tạm ngừng hoạt động của toàn bộ lực lượng trong 1 ngày, đây là quyết định rất hiếm khi được thực hiện. Vào ngày 17/6, một vụ va chạm giữa khu trục USS Fitzgerald với một tàu buôn xảy ra gần bán đảo Izu của Nhật Bản làm 7 thủy thủ thiệt mạng.

Trump cầu nguyện cho thủy thủ thiệt mạng trong tai nạn tàu chiến

(http://vtc.vn/chien-ham-bi-dam-do-doc-my-mat-chuc-chi-vai-tuan-truoc-khi-nghi-huu-d345133.html)

Theo VTC News