Chi 2,6 tỷ đánh giá dự án Gang thép Thái Nguyên

VVFC có 45 ngày để định giá và đánh giá hiệu quả dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 với tổng chi phí hơn 2,64 tỷ đồng.

Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Định giá và đánh giá hiệu quả Dự án đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn 2 – Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

Theo đó, đơn vị trúng thầu là Công ty Cổ phần Định giá và dịch vụ tài chính Việt Nam (VVFC).

Giá trúng thầu là 2,64 tỷ đồng và VVFC có tổng cộng 45 ngày để thực hiện việc định giá và đánh giá hiệu quả đầu tư dự án nghìn tỷ thua lỗ này.

Bộ Công Thương quyết định chi 2,6 tỷ đồng để đánh giá hiệu quả dự án gang thép Thái Nguyên gian đoạn 2

Ngoài ra theo Cục Công nghiệp, hai đơn vị khác là Công ty Cổ phần Tư vấn và thẩm định giá doanh nghiệp (BCV) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Định giá AIC - Việt Nam trượt thầu vì hồ sơ đề xuất kỹ thuật của nhà thầu có số điểm về mặt kỹ thuật thấp hơn mức điểm yêu cầu tối thiểu là 80 điểm..

Dự án Cải tạo và mở rộng sản xuất Công ty Gang thép Thái Nguyên - giai đoạn 2 là một trong 12 dự án thua lỗ ngàn tỷ của ngành công thương. Dự án này có tổng chi phí đầu tư dự toán ban đầu là 3.843,67 tỷ đồng và dự toán điều chỉnh đã được phê duyệt là 8.104,91 tỷ đồng.

Được triển khai thực hiện từ năm 2007, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các hạng mục chính của dự án tại khu vực Lưu Xá vẫn chưa hoàn thành. Tổng chi phí đầu tư của dự án tới thời điểm 31/12/2016 là 4.635,5 tỷ đồng, trong đó chi phí lãi vay được vốn hóa là 1.435,4 tỷ đồng.

Để giải quyết vấn đề trên, mới đây Bộ Công Thương đã công bố phương án xử lý 12 dự án yếu kém.

Đối với dự án Cải tạo mở rộng giai đoạn 2 Gang thép Thái Nguyên, Bộ Công Thương đưa ra 3 phương án để xem xét. Thứ nhất là bán Dự án; phương án 2 là kêu gọi doanh nghiệp, nhà đầu tư góp vốn đầu tư dự án và phương án 3 là thoái vốn nhà nước và tái cơ cấu Tisco.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố: tình hình thực tế, tính pháp lý, tính khả thi…, Bộ Công Thương đề xuất lựa chọn phương án 3 là thoái vốn nhà nước và tái cơ cấu lại Tisco.

(http://baodatviet.vn/kinh-te/tai-chinh/chi-26-ty-danh-gia-du-an-gang-thep-thai-nguyen-3343058/)

Lập khống hồ sơ, "om" tiền dự án xây nhà vệ sinh của hộ nghèo

Lãnh đạo UBND xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã chỉ đạo lập khống hồ sơ của hơn 100 hộ nghèo, cận nghèo ...

Kỷ luật 4 lãnh đạo Vinachem gây thiệt hại 4.000 tỷ: Vẫn chưa xong

Đã 1,5 tháng kể từ khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật 4 lãnh đạo, cựu lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất ...

PVN tập trung xử lý dứt điểm các dự án chưa hiệu quả

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN đã hoàn thành công tác rà soát, đánh giá các phương án, giải pháp xử lý các dự ...

/ Theo Hoàng Hà/Báo Đất việt