Tấn công khủng bố ở nhà thờ Ai Cập, 9 người chết

Cảnh sát Ai Cập tiêu diệt một trong hai nghi phạm thực hiện vụ xả súng giết chết 7 người tại một nhà thờ Hồi giáo ở Cairo.

tan cong khung bo o nha tho ai cap 9 nguoi chet

Các nhân viên y tế đến hỗ trợ các nạn nhân. Ảnh: Reuters.

Hai kẻ khủng bố đã tấn công nhà thờ Hồi giáo Mar Mina ở Helwan tại thủ đô Cairo của Ai Cập ngay trước lễ cầu nguyện ngày thứ sáu, Egyptian Streets hôm nay đưa tin.

Các nhân chứng cho biết một người đàn ông cầm khẩu súng tự động bước ra từ trong một chiếc xe rồi nã đạn vào nhà thờ, theo Al-Masry Al-Youm. 7 dân thường, trong đó có một phụ nữ đi ngang qua nhà thờ, thiệt mạng trong vụ xả súng, 10 người bị thương, Bộ Y tế Ai Cập cho biết.

Cảnh sát ngay sau đó tới hiện trường và đấu súng để ngăn cản hai tên khủng bố vào bên trong nhà thờ. Sau cuộc đấu súng, một tên khủng bố bị tiêu diệt, hai cảnh sát thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết họ đã chặn đứng một vụ tấn công lớn hơn, liên quan đến thuốc nổ. Hiện chưa rõ tình trạng của tay súng thứ hai. Một số báo cáo cho biết chỉ có một kẻ tấn công, nhưng cảnh sát chưa xác minh thông tin này.

Cảnh sát đã phong toả tất cả các con đường dẫn tới nhà thờ và đang tìm kiếm chất nổ ở khu vực.

tan cong khung bo o nha tho ai cap 9 nguoi chet Tiên đoán chấn động năm 2018: Khủng bố không ngừng leo thang

Nhà ngoại cảm Anh Craig Hamilton-Parker gây chú ý khi đưa ra tiên đoán chấn động năm 2018 sẽ xảy ra một chuỗi các vụ ...

tan cong khung bo o nha tho ai cap 9 nguoi chet Những chi tiết chính vụ khủng bố man rợ ở Ai Cập

Quân đội Ai Cập đang rốt ráo truy tìm những kẻ thực hiện cuộc tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào một nhà thờ ...

/ VnExpress