Sống khỏe
17/01/2018 16:00Chế độ ăn cho phụ nữ tuổi 40
Theo các chuyên gia y tế, chỉ cần một chút điều chỉnh trong chế độ ăn, chị em có thể tránh được nguy cơ bệnh tật.
Tăng cường can xi. Theo trang Prevention, để có được lượng can xi thiết yếu nhằm phòng tránh nguy cơ loãng xương, nên bổ sung vào chế độ ăn sữa chua, pho mát, sữa tươi và các loại hạt.
Ăn nhiều protein. Khối lượng cơ thường mất đi khi lớn tuổi, do đó bổ sung protein là điều cần thiết. Phụ nữ 40 tuổi cần thêm thịt gà, cá, các loại hạt giàu protein như đậu lăng, đậu nành và các loại đậu khác.
Giảm muối. Thói quen ăn mặn dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp. Vì thế, bạn nên lập tức cắt giảm các loại thực phẩm có nhiều muối.
Ăn cá. Chế độ ăn giàu a xít béo omega-3 đã được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, hãy ăn nhiều hơn các loại cá giàu omega-3 như cá hồi (ảnh), cá thu, cá mòi, cá trích. Ngoài ra, cá và dầu cá là những nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời.
Ngũ cốc nguyên hạt. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn kiêng với các loại ngũ cốc nguyên hạt ít bị béo bụng hơn so với những người chỉ ăn các loại ngũ cốc đã tinh chế.
Ăn nhiều rau. Một số nghiên cứu đã chỉ ra ăn nhiều rau, đặc biệt là các loại rau lá xanh, làm giảm nguy cơ bị suy giảm trí nhớ và nhận thức.
Bổ sung đậu nành. Giàu chất estrogen thực vật, đậu nành giúp giảm triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh, giúp giảm các nguy cơ bệnh tim mạch và loãng xương.
Tránh ăn tối muộn. Theo nghiên cứu của Đại học Pennsylvania năm 2017, những người có thói quen ăn muộn thường có khối lượng cơ thể, nồng độ cholesterol và insulin cao hơn so với những người ăn sớm. Chính những yếu tố này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.
| 4 sự thật về khả năng sinh sản mà bạn vẫn đang hiểu sai
Khả năng sinh sản không hoàn toàn dừng lại ở độ tuổi 40 như chúng ta vẫn nghĩ, những người béo phì và hút thuốc ... |
| Khởi nghiệp ở tuổi 40
Bắt đầu kinh doanh khi ngoài 40 tuổi là hướng đi khiến nhiều người ngán ngại. Nhưng với chị Bùi Thị Thanh Thủy - Giám ... |
- Kiến trúc độc đáo của 5 sân bay đẹp nhất thế giới (15/08/26 20:29)
- 'Đệ nhất mỹ nhân cổ trang' phải cắt dạ dày vì ung thư 13 năm trước giờ ra sao? (15/08/26 20:10)
- NSƯT được mệnh danh 'vua nhạc đỏ', sở hữu 2 khu du lịch (15/08/26 19:35)
- Khoai tây bị 'nấu chín' trong lòng đất khi nắng nóng kỷ lục càn quét Đông Á (15/08/26 19:05)
- Hàng xóm định tiêm thuốc bổ não để hết chóng mặt, BS Nguyễn Lân Hiếu cảnh báo (15/08/26 18:25)
- Cận cảnh 15.000 dinh thự xa hoa của 'ông trùm đá quý" bị bỏ hoang (15/08/26 18:11)
- Thấp tầng Ocean City: Lợi thế kép của nguồn cung hữu hạn trong khu đại đô thị (15/08/26 17:10)
- Siêu thị giảm giá đến 50% kích cầu tiêu dùng phục hồi thị trường nội địa (15/08/26 16:40)
- Nút giao gần 2.400 tỷ đồng với hầm chui gần 1km ở phía Tây Hà Nội (15/08/26 16:27)
- Xả súng tại Mỹ khiến 6 người thiệt mạng (15/08/26 15:01)