CEO Tim Cook chia sẻ câu chuyện về Steve Jobs và iPhone

Sự thành công của dòng sản phẩm iPhone là nhờ công lớn của cố CEO Apple – Steve Jobs và Tim Cook rất ngưỡng mộ vì điều này.

Mới đây, Giám đốc điều hành (CEO) Apple - Tim Cook đã tham gia chương trình truyền hình "The David Rubenstein" của Bloomberg và trò chuyện với tỷ phú Rubenstein. Vị lãnh đạo này đã không ngần ngại chia sẻ câu chuyện về cố CEO của tập đoàn - Steve Jobs.

Ông Cook cho hay, trong lần đầu tiên gặp người đồng sáng lập của Apple, ông đã nhận thấy anh mắt lấp lánh của Jobs, không giống như bất kỳ CEO nào khác ông từng gặp trước đó. Ông cũng nhấn mạnh cách mà Jobs dẫn dắt Apple theo hướng ngược lại bình thường. Ví dụ, vào thời điểm các công ty máy tính dần biến mất khỏi thị trường tiêu dùng do cạnh tranh và lợi nhuận thấp, tập trung vào các máy chủ và lưu trữ, thay vì thuận theo tự nhiên, Steve Jobs đã giúp Apple mang tới sự thay đổi lớn cho người tiêu dùng.

ceo tim cook chia se cau chuyen ve steve jobs va iphone
Steve Jobs được CEO Tim Cook ca ngợi là người khai sáng Apple.

Với vai trò là nhà lãnh đạo đương nhiệm của Apple, Cook đã chỉ ra rằng công ty đã hoạt động qua một chặng đường dài và không dành cho những nhà đầu tư ngắn hạn. Ông cũng cho hay số lượng iPhone bán ra trong một quý có thể ảnh hưởng trực tiếp tới cổ phiếu của công ty.

Vị CEO cũng nhấn mạnh: công ty khuyến khích các nhà đầu tư dài hạn và không ủng hộ những người muốn kiếm tiền trong chốc lát. Ông hoan nghênh các nhà đầu tư mua một lượng lớn cổ phiếu như tỷ phú Warren Buffet vì đây là nhà đầu tư dài hạn cho công ty.

ceo tim cook chia se cau chuyen ve steve jobs va iphone
Tim Cook gần đây gây nhiều chú ý với phát ngôn bảo vệ quyền người dùng.

Sau khi thảo luận về ý tưởng thiết kế trụ sở Apple Park hình tròn của Steve Jobs, ông Cook cũng kể lại thời gian đầu tới Apple của mình và cách ông dừng làm việc tại Compaq. Vào thời điểm đó, Compaq là một công ty lớn hơn nhiều so với Apple nhưng ông đã gặp Jobs vì đây là cơ hội cho ông "nói chuyện với anh chàng đã tạo ra ngành công nghiệp." Chỉ sau vài phút, Cook nhận ra rằng mình muốn đến Apple.

Khi kể về iPhone, Cook nói rằng trước khi được công bố trên tay Steve Jobs vào ngày 09/01/2007, ông đã cảm nhận được nó sẽ “thay đổi trò chơi”. Ông cũng nhấn mạnh có tới hơn 1 tỷ chiếc iPhone được bán ra từ thời điểm đó tới nay.

Khi chủ đề về quyền riêng tư được nhắc tới, Cook lập tức khẳng định: Apple coi đó là "quyền cơ bản của con người". Tiếp tục bàn luận về chủ đề này, ông Cook cho biết thêm: "Với vấn đề này, chúng tôi chỉ lấy lượng dữ liệu tối thiểu từ khách hàng, đủ để cung cấp một dịch vụ tuyệt vời. Và chúng tôi thực sự nỗ lực để bảo vệ nó bằng mã hóa. "

ceo tim cook chia se cau chuyen ve steve jobs va iphone

Nếu còn sống, Steve Jobs sẽ nghĩ gì về Apple hiện tại?

Steve Jobs là một người cầu toàn và luôn mong muốn tạo ra những thứ hoàn hảo. Vì vậy, không biết ông sẽ nghĩ như ...

ceo tim cook chia se cau chuyen ve steve jobs va iphone

CV xin việc đầy lỗi chính tả của Steve Jobs có giá 50.000 USD

Đơn xin việc của Steve Jobs là một trong số những vật phẩm được đem ra đấu giá trong tháng tới với giá trị ước ...

http://danviet.vn/dien-thoai/ceo-tim-cook-chia-se-cau-chuyen-ve-steve-jobs-va-iphone-885748.html