“Bulava”, “Topol”, “Yars” xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa

Chuyên gia Nga khẳng định không tồn tại hệ thống phòng thủ chống tên lửa có thể đánh chặn được các tên lửa chiến lược Nga, bao gồm cả Patriot của Mỹ.

Hiện nay trên thế giới không có hệ thống phòng thủ nào có thể chống lại được các tên lửa của Nga. Các loại tên lửa “Bulava”, “Topol” và “Yars” sẽ vô hiệu hóa tất cả các hệ thống phòng thủ trên thế giới. Đây là tuyên bố của nhà thiết kế hệ thống tên lửa trên mặt đất “Topol-M” và “Yars”.

bulava topol yars xuyen thung moi he thong phong thu ten lua

Các tên lửa chiến lược của Nga đủ sức xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ chống tên lửa trên thế giới.

Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Nga, Anh hùng Lao động Liên bang Nga, ông Yuri Semenovich Solomonov là một trong những cha đẻ tạo ra tên lửa chiến lược.

Có thời gian ông là người đứng đầu Viện Nhiệt lực học Moscow (MIT), trưởng bộ phận thiết kế của Viện.

Dưới sự chỉ đạo của ông, các nhà phát triển đã tạo ra nhiều tổ hợp di động trên mặt đất thuộc lực lượng tên lửa chiến lược (RVSN). Lực lượng này là một phần quan trọng trong Lực lượng vũ trang Nga, trực thuộc Bộ Tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga và là thành phần chủ chốt trong lực lượng hạt nhân chiến lược Nga.

Trong những năm gần đây Hoa Kỳ tích cực nâng cấp và triển khai nhiều hệ thống phòng thủ ở các khu vực khác nhau trên toàn thế giới. Mục đích của hành động này nhằm bảo vệ các nước phương Tây, đồng minh cũng như Mỹ trước các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Tuy nhiên ông Yuri Solomonov nhận định rằng, tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ cũng như của châu Âu đều không có chức năng bảo vệ trước các đợt tấn công của RVSN.

Chúng được triển khai với mục đích như là công cụ chính trị chứ không phải là loại vũ khí phòng thủ trước Nga.

Yuri Solomonov tiết lộ rằng, trong những năm 80 của thế kỷ trước ông đã tham gia vào việc tạo ra tổ hợp tên lửa “Pioner”, đã được triển khai ở Đông Âu. Theo đặc điểm kỹ-chiến thuật, “Pioner” có thể vượt qua được hệ thống phòng thủ đi động “Patriot” của Mỹ.

Theo ông Solomonov, thậm chí chúng còn vượt qua cả những biến thể của hệ thống phòng thủ “Patriot” đang sử dụng hiện nay.

Người Mỹ đã không cam chịu sự thua kém và quyết đánh bại “Pioner” bằng việc thay thế các hệ thống ở châu Âu bằng hệ thống “Pershing”.

Vào đầu những năm 90, chúng ta được biết đã xảy ra cuộc chiến “Bão táp sa mạc”. Rất ít người biết rằng, trong chiến dịch nay người Mỹ đã sử dụng phiên bản phòng thủ tên lửa “Patriot”.

Tuy nhiên tại thời điểm đó, hệ thống phòng thủ của Mỹ chỉ đánh chặn được khoảng 5% số lượng các tên lửa được bắn đi.

Người Mỹ đã bị sốc và sau đó xóa những thông tin liên quan đến sự việc này.

Thực tế khả năng của các phiên bản của hệ thống phòng thủ Mỹ thay đổi không nhiều, hệ thống này hiện nay được coi là lỗi thời nên mặc dù rất cố gắng nhưng trang bị cho chúng các công nghệ mới hiện nay hoàn toàn không phù hợp.

Trong khi đó các tên lửa cũng như các tên lửa của Nga hoàn toàn mới, được trang bị công nghệ hiện đại nhất với độ chính xác tiêu diệt mục tiêu rất lớn. Vì vậy đánh chặn chúng bằng các hệ thống của Mỹ gần như là không thể.

Tất cả các tên lửa chiến lược của Nga trên mặt đất và trên biển đều có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Mỹ với một xác suất gần như tuyệt đối, chuyên gia này kết luận.

bulava topol yars xuyen thung moi he thong phong thu ten lua Sự thật quầng sáng kì dị xuất hiện trên bầu trời nước Nga nghi do người ngoài hành tinh

Một quầng sáng hình cầu màu xanh kì lạ có thể quan sát được từ nhiều vùng tại Siberia, Nga đã khiến những người sống ...

bulava topol yars xuyen thung moi he thong phong thu ten lua Loại vũ khí Nga có thể hủy diệt cả một quốc gia trong một lần bắn

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Satan 2 mới nhất của Nga, đủ sức hủy diệt cả một quốc gia như Pháp, Anh, đã ...

bulava topol yars xuyen thung moi he thong phong thu ten lua Lỗ hổng trong lưới lửa phòng không Nga tại Syria

Địa hình phức tạp nhiều đồi núi tại Syria có thể là lý do radar Nga không phát hiện được tên lửa hành trình Mỹ ...

/ Đất Việt