Bức thư Trump gửi Kim Jong-un thông báo hủy họp

Tổng thống Mỹ gọi việc hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là "cơ hội vuột mất" và "thời khắc thực sự đáng buồn trong lịch sử". 

buc thu trump gui kim jong un thong bao huy hop

Bức thư Tổng thống Mỹ gửi lãnh đạo Triều Tiên thông báo hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: CNBC.

Ngày 24 tháng 5 năm 2018

Ngài Kim Jong-un Chủ tịch Ủy Ban Quốc vụ của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên

Gửi Ngài Chủ tịch:

Chúng tôi đánh giá rất cao thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực của ông trong các cuộc đàm phán và thảo luận gần đây liên quan đến hội nghị thượng đỉnh mà cả hai bên trông mong được dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore. Chúng tôi được thông báo rằng Triều Tiên yêu cầu có cuộc gặp mặt này, nhưng với chúng tôi, điều này hoàn toàn không hợp lý.

Tôi đã rất trông mong gặp ông ở đó. Đáng tiếc, xét thấy sự nóng giận dữ dội và thái độ thù địch rõ rệt trong các tuyên bố gần đây nhất của ông, tôi cảm thấy thời điểm này không thích hợp để tổ chức cuộc gặp mặt đã được lên kế hoạch từ lâu. Do vậy, hãy để lá thư này là tuyên bố rằng hội nghị thượng định tại Singapore sẽ không diễn ra. Điều này là vì lợi ích của cả hai bên nhưng gây tổn hại cho thế giới.

Ông nói về năng lực hạt nhân của mình, nhưng (vũ khí) hạt nhân của chúng tôi còn đồ sộ và hùng mạnh đến mức tôi cầu Chúa chúng sẽ không bao giờ được đem ra sử dụng.

Tôi đã cảm thấy đối thoại tốt đẹp giữa ông và tôi đang được xây dựng nhưng sau chót, chỉ có cuộc đối thoại đó mới có ý nghĩa. Một ngày nào đó, tôi mong gặp ông. Đồng thời, tôi muốn cảm ơn ông vì đã thả những con tin. Họ hiện ở bên gia đình của mình. Đó là một hành động đẹp và tôi đánh giá rất cao.

Nếu ông đổi ý về hội nghị thượng đỉnh quan trọng nhất này, xin đừng chần chừ gọi điện hoặc viết thư cho tôi. Thế giới, và đặc biệt là Triều Tiên, vừa đánh mất một cơ hội tuyệt vời vì hòa bình lâu dài và sự thịnh vượng, hạnh phúc to lớn. Cơ hội vuột mất này thực sự là thời khắc đáng buồn trong lịch sử.

Trân trọng,

Donald J. Trump Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ

buc thu trump gui kim jong un thong bao huy hop Phản ứng bất ngờ của Triều Tiên sau khi ông Trump hủy họp

(NLĐO)- Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng ông vẫn sẵn sàng gặp Tổng thống Donald Trump bất cứ lúc nào, bất kỳ ...

buc thu trump gui kim jong un thong bao huy hop Tổng thống Putin: Kim Jong-un làm mọi thứ như đã hứa, còn Mỹ thì hủy gặp

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga xem việc hủy hội nghị thượng đỉnh Donald Trump-Kim Jong-un là điều đáng tiếc và nhấn mạnh lãnh ...

buc thu trump gui kim jong un thong bao huy hop Hàn Quốc họp khẩn sau khi Trump tuyên bố hủy gặp Kim Jong-un

Tuyên bố hủy gặp Triều Tiên của Tổng thống Mỹ khiến chính phủ Hàn Quốc bất ngờ.

An Hồng

/ VnExpress