Bộ trưởng Bộ GTVT: Không cho thu phí nếu đường hỏng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ đống cửa trạm thu phí BOT nếu để đường hỏng, xuống cấp

Ngày 8/10, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định và các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã báo cáo về vấn đề Quốc lộ 1 đoạn qua địa phương bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, khiến mất an toàn giao thông và người dân bức xúc.

Được biết, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trên QL1. Tuy nhiên, việc sửa chữa, khắc phục chưa triệt để, kịp thời và chưa đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

Do đó, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo khẩn trương thực hiện hoàn thành các giải pháp sửa chữa, khắc phục hư hỏng, bất cập và thảm lớp bê tông nhựa mặt đường tuyến QL1 nhằm tăng cường năng lực lưu thông vận tải, đảm bảo an toàn giao thông.

bo truong bo gtvt khong cho thu phi neu duong hong

Hư hại tại đoạn Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định (Ảnh: Người lao động)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng phản ánh của địa phương về những tồn tại, hạn chế về tuyến QL1 qua địa phương là đúng với thực tế và Bộ đồng tình với các kiến nghị của Bình Định.

Bộ trưởng chỉ đạo: "Tôi đề nghị Cục Quản lý Xây dựng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là tiến độ, chất lượng của các dự án QL1. Tất cả các đoạn đường thuộc dự án BOT phải đảm bảo chất lượng tốt như hồ sơ thiết kế được duyệt, dứt khoát không để xảy ra tình trạng đường hư hỏng mà cho thu phí".

"Không riêng gì Bình Định, tất cả các dự án BOT hiện nay thu tiền phải đảm bảo chất lượng tốt. Nếu những dự án nào có vấn đề, các đồng chí phải kiểm tra, đề xuất một cách quyết liệt, kể cả cấm không cho thu phí. Phải đóng cửa trạm thu phí BOT nếu để đường hư hỏng, chậm sửa chữa, khắc phục", Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.

Chiều 7/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã đi kiểm tra tiến độ khắc phục các điểm hư hỏng trên QL1, Bộ trưởng Thể chỉ đạo các đơn vị chức năng và chủ đầu tư phải khẩn trương khắc phục triệt để những hư hỏng trên trước mùa mưa bão 2018, không để phát sinh hư hỏng lại. Chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn kinh phí khắc phục.

Theo thông tin mà báo chí phản ánh thời gian qua, đoạn Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định sau 3 năm đưa vào sử dụng đã nát bét.

bo truong bo gtvt khong cho thu phi neu duong hong

Hư hại tại đoạn Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định (Ảnh: Người lao động)

Dự án Quốc lộ 1 qua 2 tỉnh Bình Định - Phú Yên dài 120 km vừa được đầu tư nâng cấp mở rộng với tổng kinh phí gần 7.800 tỉ đồng, trong đó có 2 gói đầu tư theo hình thức đầu tư - kinh doanh - chuyển giao (BOT) và 1 gói từ vốn trái phiếu Chính phủ.

Dự án chính thức thông xe vào cuối năm 2015 nhưng sau đó thường xuyên hư hỏng nghiêm trọng. Thời gian qua, dù nhà đầu tư đã nhiều lần thi công vá lại đường nhưng Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định vẫn tiếp tục bong tróc; ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc sau mỗi lần mưa lũ.

Phía tỉnh Bình Định cũng đã phản ánh với Bộ trưởng Bộ GTVT về thực trạng của tuyến đường này. Trong đó có các vấn đề như nhiều đoạn tuyến nền, mặt đường QL1 bị hư hỏng nặng, hệ thống an toàn giao thông chưa đảm bảo; mặt đường đọng đất, cát, hệ thống rãnh dọc bị hư hỏng, kết cấu hở, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, tổ chức giao thông tại các nút giao QL1 còn tồn tại rất nhiều bất cập, thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông chết người tại các nút này.

bo truong bo gtvt khong cho thu phi neu duong hong Bộ trưởng GTVT: Cấm thu phí BOT nếu chậm sửa chữa quốc lộ hư hỏng

Ngày 8.10, làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể nghiêm ...

bo truong bo gtvt khong cho thu phi neu duong hong Nhiều lái xe vượt trạm, chống đối nhân viên thu phí trên cao tốc

Đơn vị quản lý cao tốc đã từ chối phục vụ 136 xe vi phạm các quy định lưu thông trên cao tốc, tăng 70% ...

bo truong bo gtvt khong cho thu phi neu duong hong BOT Cai Lậy: Bộ GTVT đề xuất đặt thêm trạm thu phí trên tuyến tránh

Bộ GTVT sẽ tiếp thu phương án xây dựng thêm trạm thu phí tại tuyến tránh BOT Cai Lậy và thu phí riêng trên hai ...

/ Đất Việt