Biệt phủ gỗ quý của sếp kiểm lâm: \'Sai phạm không lớn\'

Ông Hưng cho rằng, việc ông Trung mua gỗ làm nhà nhưng không lấy hóa đơn là do thỏa thuận giữa cá nhân với cá nhân.

Xung quanh những xôn xao về biệt phủ gỗ quý của lãnh đạo kiểm lâm, ngày 3/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho rằng, việc điều tra căn biệt phủ của ông Khổng Trung, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh đã có kết luận.

"Chúng tôi đã vào cuộc xác minh tất cả số gỗ ông Trung dùng làm nhà đều mua bán rõ nguồn gốc. Việc chưa có hóa đơn giá trị gia tăng là do thỏa thuận giữa cá nhân với cá nhân. Việc này không phải sai phạm lớn, tuy nhiên tôi cũng đã nhắc nhở và nêu rõ trong văn bản điều tra là mua bán gì cũng phải làm đúng luật", ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, việc này ông đã báo cáo với UBND tỉnh, số gỗ làm nhà ông Trung hoàn toàn không phải gỗ lậu. Nguồn thu nhập ông Trung làm nhà cũng rất rõ ràng, minh bạch.

Căn nhà ông Trung làm nổi bật với hệ thống cột gỗ (chủ yếu gỗ gõ), sàn nhà gỗ cùng nội thất gỗ và một số câu đối... được "sơn son thếp vàng". Ảnh: Báo Giao thông

Bởi vậy, kết luận kiểm tra khẳng định, mặc dù việc mua bán gỗ được hai bên thỏa thuận đúng quy định, nguồn gốc gỗ hợp pháp, nhưng ông Khổng Trung cần rút kinh nghiệm khi hoàn thành thủ tục mua bán gỗ, yêu cầu chủ cơ sở hoặc doanh nghiệp cung cấp hóa đơn, chứng từ đầy đủ để làm minh chứng khi có yêu cầu.

Trước đó, chia sẻ với Đất Việt về việc chọn xây nhà bằng gỗ, ông Trung cho rằng, đó là do sở thích của ông. Hơn nữa, việc ông làm nhà bằng gỗ cũng là phụ thuộc vào hoàn cảnh kinh tế của gia đình ông.

"Xây nhà cao tầng cần nhiều tiền, còn nhà tôi không có nhiều tiền thì tôi xây nhà gỗ bình thường thôi. Việc này tùy theo kinh phí và khả năng của mỗi người, miễn sao về cách bài trí căn nhà sao cho khác thì sẽ khác.

Tôi thích xây nhà gỗ còn bởi sự mát mẻ, dễ chịu với không khí trong lành, dân dã. Khi tôi về hưu, còn chút sức lực mà bảo leo lên nhà 2-3 tầng ở quê nghe cũng không phù hợp lắm", ông Trung nói.

Cổng vào biệt phủ của Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị. Ảnh: Kiến thức

Chia sẻ thêm về tình yêu rừng, gỗ, vị Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho rằng, hơn 30 năm gắn bó với rừng là một minh chứng cho tấm lòng của ông với nghề nghiệp.

Suốt thời gian gắn bó với rừng, đương nhiên đã tạo nên sở thích về gỗ trong ông. Cũng vì yêu thích công việc mà ông đang làm nên ông mới làm tốt được nhiệm vụ, mới được nhà nước tặng thưởng huân chương hạng 3.

Trước đó, theo phản ánh trên báo chí, căn nhà bằng gỗ được ông Trung xây ở xã Hải Ba (huyện Hải Lăng) từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2016 thì xong.

Ngôi nhà tiêu tốn khoảng 80 khối gỗ, 32 cây cột gỗ thuộc nhiều loại gỗ quý như lim, gõ, chua, trường...

80 khối gỗ ông Trung có được từ việc mua đấu giá gỗ tịch thu của kiểm lâm, bạn bè cho cũng có, còn lại mua ở các cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư Yên Bái: Thiếu chế tài, cán bộ không cưỡng được siêu lợi nhuận

Phát biểu về tình hình KTXH chiều nay, Phó bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Dương Văn Thống nêu một số tồn tại hạn chế ...

NÓI THẲNG: Trêu ngươi như biệt phủ, vô cảm như lương hưu giáo viên

Cuối cùng thì chẳng ai biết nguồn gốc biệt phủ trên khu đất rộng hơn 13.000 mét vuông ở TP Yên Bái của cựu giám ...

Biệt phủ 5000m thuộc sở hữu của nữ sinh 22 tuổi: Bái phục!

Căn biệt phủ đứng tên con gái nguyên lãnh đạo ngân hàng Nhà nước là công trình có đầy đủ giấy phép hợp pháp

Xử lý các vi phạm tại "biệt phủ" gia đình ông Phạm Sỹ Quý

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết đã giao Sở Xây dựng cùng TP Yên Bái xem xét, sớm xử lý các vi phạm ...

(http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/biet-phu-go-quy-cua-sep-kiem-lam-sai-pham-khong-lon-3346424/)

/ Theo Thu Hoài/Đất Việt