Bí mật thân thế Đường Tăng sơ sinh trong Tây Du Ký

Danh tính của Đường Tăng nhỏ tuổi nhất Tây Du Ký 1986 khiến người hâm mộ giật mình.

Tây Du Ký 1986 là bộ phim truyền hình được nhiều thế hệ khán giả yêu thích. Cùng với Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng, nhân vật Đường Tăng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Đường Tăng là một nhân vật có thật góp công lớn trong lịch sử Phật giáo Trung Quốc. Cố đạo diễn Dương Khiết từng bật mí rằng thực chất trong Tây Du Ký có tận 6 người vào vai Đường Tăng.

bi mat than the duong tang so sinh trong tay du ky
Tây Du Ký 1986 lập kỷ lục với số lượng Đường Tăng lớn nhất.

Ngoài ba diễn viên vào vai Đường Tăng trưởng thành là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy, Tây du ký 1986 còn có thêm ba Đường Tăng nhí nữa.

Ba em bé này lần lượt vào vai Đường Tăng gõ mõ trong chùa, Đường Tăng phóng sinh ở hồ và Đường Tăng sơ sinh được Đoạn tiểu thư đặt vào bồn gỗ thả trôi theo dòng sông.

Trong đó, đặc biệt phải nhắc đến Đường Tăng nhỏ tuổi nhất – 5 tháng tuổi được thả trong bồn gỗ trôi sông.

Trước khi quay cảnh Đường Tăng chào đời, vì không tìm thấy diễn viên thích hợp nên đoàn phim Tây Du Ký phải dùng búp bê thay thế.

Tuy nhiên mọi người lại cảm thấy rất đáng tiếc nên đã nhờ người của cục văn hóa Trấn Giang tìm giúp diễn viên nhí.

Không để đạo diễn Dương Khiết thất vọng, nhân viên ở cục đã tìm thấy một bé gái có gương mặt bụ bẫm, kháu khỉnh, đôi mắt to tròn, đen láy cùng nước da trắng mịn và biết bắt chuyện, cười đùa vô cùng đáng yêu. Đó chính là Hồ Văn Thiến.

bi mat than the duong tang so sinh trong tay du ky

Vẻ đáng yêu của cô bé lập tức chinh phục đạo diễn Dương Khiết. Ngay sau đó, bố mẹ của Hồ Văn Thiến được đạo diễn Dương Khiết mời đến đoàn làm phim.

Để thực hiện một cảnh quay chỉ vỏn vẹn 2 phút, gia đình của Văn Thiến phải cùng cô bé ở đoàn làm phim trong suốt 1 tuần.

Khi bấm máy, để bảo đảm an toàn cho Hồ Văn Thiến, đoàn làm phim còn thuê riêng thợ lặn để giữ bồn gỗ. Với cảnh ở xa, đoàn phim thay thế bằng búp bê để đảm bảo an toàn cho bé.

Đạo diễn Dương Khiết kể, khi quay đến cảnh chú tiểu chạy xuống sông đưa Đường Tăng nhí cho lão phương trượng, em bé đột nhiên mỉm cười với phương trượng.

Lúc đó, bà đã rất kinh ngạc và thầm nghĩ: "Chẳng lẽ đây mới chính là Đường Tăng chuyển thế?"

bi mat than the duong tang so sinh trong tay du ky
bi mat than the duong tang so sinh trong tay du ky

Được biết, Đường Tăng nhỏ tuổi nhất có tên là Hồ Văn Thiến sinh năm 1983 trong một gia đình có mẹ làm nghệ thuật. Hiện tại, cô đang làm việc cho một công ty di động ở Trấn Giang.

bi mat than the duong tang so sinh trong tay du ky
Nhan sắc hiện tại của Đường Tăng sơ sinh Hồ Văn Thiến.

Khi trưởng thành, Hồ Văn Thiến mới được gia đình và hàng xóm nói cho biết cô chính là Đường Huyền Trang sơ sinh trong Tây Du Ký.

Năm Hồ Văn Thiến năm học lớp 3, cô còn có dịp gặp lại "mẹ" trên màn ảnh là nữ diễn viên Mã Lan (vai Ân tiểu thư, mẹ Đường Tăng) khi cô đến Trấn Giang (tỉnh Chiết Giang) đóng phim.

bi mat than the duong tang so sinh trong tay du ky

Về đời tư, Hồ Văn Thiến chia sẻ cô chưa tìm được một nửa phù hợp nên vẫn còn độc thân.

Minh Anh (tổng hợp)

bi mat than the duong tang so sinh trong tay du ky "Đường Tăng" đi siêu xe 42 tỷ, chuyên cơ riêng sau khi làm chồng nữ tỷ phú già

Trì Trọng Thụy mang điều tiếng khi bị cho là chạy theo nữ tỷ phú chỉ vì tiền.

bi mat than the duong tang so sinh trong tay du ky Hết thời, Đường Tăng chật vật chạy show, hát hội chợ ở tuổi 60

Ở tuổi 60, Từ Thiếu Hoa vẫn phải chạy show, hát hội chợ với cát xê ít ỏi.

/ Người Đưa Tin