Hết thời, Đường Tăng chật vật chạy show, hát hội chợ ở tuổi 60

Ở tuổi 60, Từ Thiếu Hoa vẫn phải chạy show, hát hội chợ với cát xê ít ỏi.

60 tuổi vẫn miệt mài chạy show, hát hội chợ

Với nhiều khán giả ở Trung Quốc, hình ảnh "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa phải miệt mài chạy show, hát hội chợ chẳng còn quá xa lạ nữa. Bởi vì ở tuổi 60 nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn cần mẫn tham gia các show diễn, nhiệt tình giao lưu với khán giả. Đặc biệt là ông luôn xuất hiện với bộ trang phục Đường Tăng nên rất nhiều khán giả nhận ra.

het thoi duong tang chat vat chay show hat hoi cho o tuoi 60

Từ Thiếu Hoa cần mẫn chạy show ở tuổi 60.

Trước đây, Từ Thiếu Hoa từng giữ chức Phó Viện trưởng Viện Kịch nói tỉnh Sơn Đông, Phó chủ tịch Hiệp hội Kịch sân khấu tỉnh Sơn Đông. Tuy nhiên, sau khi nghỉ hưu, Từ Thiếu Hoa bớt bận rộn và nhận nhiều show nhỏ lẻ ở các địa phương.

Vì tuổi tác đã già, lại không còn là ngôi sao nổi đình nổi đám nên cát xê của Từ Thiếu Hoa cũng không nhiều. Thông thường, ông chỉ nhận được khoảng 10.000 NDT (khoảng 30 triệu đồng/ngày) cho mỗi ngày biểu diễn.

het thoi duong tang chat vat chay show hat hoi cho o tuoi 60
Ông thường xuất hiện với bộ áo cà sa như hình ảnh của Đường Tăng.

Tham gia Tây Du Ký 1986 và từng được mệnh danh là "Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh" nhưng hình ảnh Từ Thiếu Hoa hiện tại khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Thân hình phát tướng, gương mặt già nua và phải chật vật mưu sinh từng ngày.

Trong khi các đồng nghiệp cũ như Lục Tiểu Linh Đồng vẫn đắt show, Trì Trọng Thuỵ cùng bà xã vươn lên hàng top tỷ phú Trung Quốc, thì Từ Thiếu Hoa vẫn cần mẫn chạy show.

het thoi duong tang chat vat chay show hat hoi cho o tuoi 60
Từ Thiếu Hoa phát phì, già nua nên cát xê đi show không cao.

Dù cuộc sống thua kém bạn bè, đồng nghiệp nhưng Từ Thiếu Hoa lại cho biết ông hài lòng với cuộc sống hiện tại: “Cuộc đời này chuyện gì cũng là hư ảo. Được cũng vui mà thất bại cũng không nản. Nếu cả đời chỉ gặp thành công không thất bại là điều đáng tiếc, thất bại không có thành công cũng để lại đau xót. Niềm vui trong cuộc sống này là việc ta nỗ lực vượt qua mọi thử thách”.

Bỏ vai Đường Tăng: từ người được ưu ái nhất thành người bị ghẻ lạnh nhất

Nhớ lại ngày ấy, Từ Thiếu Hoa là một trong những diễn viên điển trai nhất thời bấy giờ. Gương mặt thư sinh, hiền lành khiến Từ Thiếu Hoa nhận được nhiều ưu ái.

het thoi duong tang chat vat chay show hat hoi cho o tuoi 60
Từ Thiếu Hoa từng được mệnh danh là "Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh".

Khi nhận lời tham gia Tây Du Ký 1986, Từ Thiếu Hoa được giao vai Đông Hải Long vương Ngao Quảng và dự kiến là Tiểu Bạch Long. Sau đó, ông được đạo diễn Dương Khiết ưu ái đôn lên vai chính Đường Tăng. Khi đó, đạo diễn Dương Khiết vì ưu ái Từ Thiếu Hoa mà hết sức tạo điều kiện cho ông. Mặc dù thái độ của Từ Thiếu Hoa không còn nhiệt tình như ban đầu, ông lơ làm miễn cưỡng, thậm chí không vui, vừa đóng xong là đòi về trường Dương Khiết cũng chấp nhận.

Bộ phim vừa ra mắt, vai diễn Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa đã nhận được nhiều khen ngợi và yêu mến của khán giả. Từ nét mặt, cử chỉ, phong thái nhỏ nhẹ của Từ Thiếu Hoa đều hoàn toàn phù hợp với vai diễn. Chính đạo diễn Dương Khiết cũng phải công nhận rằng trong những người đóng Đường Tăng thì Từ Thiếu Hoa là phiên bản mà bà thích nhất.

het thoi duong tang chat vat chay show hat hoi cho o tuoi 60
Từ Thiếu Hoa bỏ vai vì không đạt được thỏa thuận về cát xê khiến ê kíp Tây Du Ký bị xáo trộn, phải tìm diễn viên thay thế.

Thế nhưng, mọi chuyện bắt đầu từ việc chênh lệch cát xê. Khi đó, Từ Thiếu Hoa được trả mức cát xê là 70 NDT một tập (hơn 200 ngàn đồng), trong khi đó Mã Đức Hoa, người thủ vai Trư Bát Giới lại nhận được mức cát xê là 80 NDT (cao hơn của Từ Thiếu Hoa).

Trước sự cách biệt này, Từ Thiếu Hoa cảm thấy không hài lòng, ông đã nói chuyện với đạo diễn Dương Khiết để tăng thêm tiền. Sau đó, đạo diễn Dương Khiết mới giải thích, vì Mã Đức Hoa phải mặc trang phục nặng nề hơn khi đóng phim, nên đó là phần lương xứng đáng mà ông được nhận nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn không chịu.

Cuối cùng, đạo diễn Dương Khiết đã quyết định tăng thêm 5 đồng vào tiền cát xê của Từ Thiếu Hoa nhưng vị Đường Tăng lại không chịu và muốn bằng tiền với Mã Đức Hoa. Vì khúc mắc này ông quyết định rời đoàn làm phim.

Mặc dù cả đạo diễn Dương Khiết, ba diễn viên Diêm Hoài Lễ, Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng cùng chỉ đạo võ thuật Lâm Chí Khiêm mở tiệc mời cơm mong Từ Thiếu Hoa ở lại nhưng ông vẫn kiên quyết bỏ vai.

het thoi duong tang chat vat chay show hat hoi cho o tuoi 60
Khi được hỏi về chuyện cũ, Từ Thiếu Hoa cho biết ông hối hận vì hành động nông nổi ngày xưa.

Hành động của Từ Thiếu Hoa khi đó khiến cả ê kíp bị xáo trộn. Để bù vào vai Đường Tăng, ê kíp đã giao cho Trì Trọng Thụy. Đồng thời, Từ Thiếu Hoa cũng nhận nhiều chỉ trích. Suốt một thời gian dài ông và các đồng nghiệp không hề có liên hệ nào. Các buổi hội họp, gặp mặt của ê kip Tây du ký cũng không hề có mặt Từ Thiếu Hoa.

Nhiều năm sau, khi nhắc lại chuyện xưa, Từ Thiếu Hoa bày tỏ ông vô cùng hối hận. Nam diễn viên thừa nhận bản thân nông nổi nên mới có hành động như vậy. Sau vai diễn Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa có tham gia nhiều dự án khác nhưng đều không thành công.

het thoi duong tang chat vat chay show hat hoi cho o tuoi 60 Từ Thiếu Hoa cởi mở với dàn sao \'Tây du ký\' sau nhiều năm bị hắt hủi

Trong lễ tưởng niệm một năm ngày mất đạo diễn Dương Khiết, Từ Thiếu Hoa đứng cạnh Lục Tiểu Linh Đồng, Uông Việt và Trì ...

het thoi duong tang chat vat chay show hat hoi cho o tuoi 60 "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa hát hội chợ, hoa hậu tiếp rượu trong bar

Nhiều ngôi sao Hoa ngữ đình đám một thời như Từ Thiếu Hoa, Lam Khiết Anh, Trương Vệ Kiện... có cuộc sống chật vật khi ...

/ Dân Việt