Bảo bối giúp Kim Jong-un chống đỡ đòn trừng phạt nặng nhất

Triều Tiên có thể đã phát hiện ra một bảo bối kỳ diệu giúp nước này chống lại đòn trừng phạt mạnh nhất của Mỹ và phương Tây. 

bao boi giup kim jong un chong do don trung phat nang nhat
Tảo có thể là "bảo bối" giúp chống đỡ đòn trừng phạt nặng nhất từ Mỹ và phương Tây

Theo Express, Triều Tiên được phát hiện đang phát triển một nguồn nhiên liệu bất thường đó là tảo.

Theo nhà quan sát Triều Tiên Brandon Jacobs, Triều Tiên gần đây đã phát triển 25 mẫu đất gần Wonsan, nơi mà người ta "đào ao và gieo trồng" tảo.

"Lịch sử hình ảnh vệ tinh của Google Earth cho thấy rất nhiều ao được mở rộng và thậm chí cả mương để phát triển tảo đầu những năm 2000".

Ông Jacobs nói rằng, bên cạnh Wonsan, một số nơi ở Triều Tiên cũng đang trồng tảo - "bảo bối" có thể giúp Triều Tiên sản xuất dầu nếu được canh tác một cách chính xác.

bao boi giup kim jong un chong do don trung phat nang nhat
Khu vực trồng tảo ở Triều Tiên.

Điều này càng trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh Triều Tiên phải đối mặt với các lệnh trừng phạt quốc tế ngày càng khắc nghiệt.

Theo các nhà quan sát Triều Tiên, tảo có thể trở thành "nguồn tài nguyên chiến lược" của Triều Tiên.

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học ở Washington tiết lộ, tảo cung cấp cả chất dinh dưỡng lần nhiên liệu sinh học.

"Tảo thường không được coi là tài nguyên chiến lược. Nhưng nó có thể trở thành nguồn tài nguyên chiến lược của Triều Tiên, vốn đang lâm vào tình trạng khan hiếm nhiên liệu và thiếu hụt phân bón cũng như các nguồn dinh dưỡng".

Theo ông Jacobs, 25 mẫu đất trồng tảo gần Wonsan có thể sản xuất được 600 thùng dầu mỗi năm. Ước tính, tổng cộng Triều Tiên có thể sản xuất 4.000 thùng dầu từ tổng sản lượng tảo mà họ nuôi trồng được. Theo đó các chuyên gia cảnh báo, cần phải chú ý nhiều hơn đến dự án tảo của Triều Tiên.

"Mục đích của việc trồng tảo (của Triều Tiên) hiện chưa rõ ràng ngay lập tức. Nhưng nó là một nguồn tài nguyên đa năng có thể sử dụng để sản xuất thực phẩm, phân bón, nguyên liệu và nhiên liệu (bao gồm dầu máy). Một nguồn tài nguyên như vậy có giá trị chiến lược đối với Triều Tiên và giúp nước này chống đỡ những ảnh hưởng xấu từ các đòn trừng phạt", ông Jacobs nói.

bao boi giup kim jong un chong do don trung phat nang nhat Ảnh hiểm về quân đội Triều Tiên hé lộ bí mật về Bình Nhưỡng

Những chiếc xe tải cũ, binh sĩ nghỉ ngơi ngay trên đường hay các nữ quân nhân mang trên mình đôi giày cao gót là ...

bao boi giup kim jong un chong do don trung phat nang nhat Bí ẩn Cục 121

Cục 121 được xem là lực lượng tinh túy của quân đội Triều Tiên, gồm khoảng 1.800 chiến binh mạng - có số liệu lên ...

bao boi giup kim jong un chong do don trung phat nang nhat Nghĩ về Triều Tiên: Rùng mình lời tiên tri của bà Vanga về năm 2017

Nhà tiên tri mù lừng danh thế giới người Bulgaria đã từng có những tiên đoán rợn người về thế giới và trong số những ...

bao boi giup kim jong un chong do don trung phat nang nhat Vấn đề sống còn của Triều Tiên

Một quan chức ngoại giao cấp cao của Triều Tiên hôm 20-10 tuyên bố việc sở hữu vũ khí hạt nhân là vấn đề sống ...

http://danviet.vn/the-gioi/bao-boi-giup-kim-jong-un-chong-do-don-trung-phat-nang-nhat-816135.html

/ Dân Việt