Bamboo Airways nhận máy bay A321neo mới từ công ty con của General Electrics

Chiếc A321neo mới đang trong những khâu hoàn tất cuối cùng, dự kiến về Việt Nam vào đầu 2019 để chuyên chở khách của Bamboo Airways.

Nguồn tin từ Bamboo Airways cho hay, nhà sản xuất Airbus sắp sửa bàn giao chiếc máy bay A321neo mới cho GECAS, công ty thành viên của tập đoàn General Electrics vào cuối tháng 12 tới.

Chiếc máy bay này nằm trong hợp đồng thuê lại giữa Bamboo Airways và GECAS mà hai bên đã thỏa thuận trong cuộc họp cấp cao vào ngày 11/9 vừa qua.

Theo GECAS, chiếc Airbus A321 mới mang mã số MSN 8195 sẽ được kiểm tra kỹ thuật tại mặt đất vào ngày 21/12, bay thử cùng ngày và hoàn tất giao nhận từ Airbus vào ngày 28/12 tại thành phố Hamburg (Đức). Sau đó, máy bay sẽ được khoác áo Bamboo Airways và bàn giao cho hãng hàng không Việt.

bamboo airways nhan may bay a321neo moi tu cong ty con cua general electrics

Máy bay A321 NEO mới, mang mã số MSN 8195 sẽ được kiểm tra kỹ thuật tại mặt đất vào ngày 21/12.

Dự kiến chiếc A321neo sẽ cập cảng Nội Bài vào đầu năm 2019, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways nói thêm.

Ông Krish Parampathy, Phó chủ tịch GECAS cho biết hiện công ty hiện có 220 máy bay A320/321 được đặt sản xuất và sẽ nhận bàn giao trong những năm tới. Do vậy, GECAS có đủ năng lực và cam kết sẵn sàng cung cấp số máy bay thuê mà Bamboo Airways mong muốn.

"Chúng tôi nhận thấy rất rõ cơ hội và tiềm năng của ngành hàng không Việt Nam. Do vậy, chúng tôi hy vọng xây dựng mối quan hệ hợp tác lớn mạnh với Tập đoàn FLC và Bamboo Airways trong tương lai", ông Krish Parampathy nhấn mạnh.

Trước đó vào tháng 10, những hình ảnh đầu tiên về máy bay Bamboo Airways thuê từ một đơn vị khác cũng được lan truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông. Đó là những chiếc Airbus mang bộ nhận diện thương hiệu với 3 tông màu đặc trưng của Bamboo Airways đang được hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại nước ngoài, chuẩn bị sẵn sàng để có mặt tại Việt Nam.

bamboo airways nhan may bay a321neo moi tu cong ty con cua general electrics

Buổi làm việc giữa GE và Tập đoàn FLC, Bamboo Airways hồi giữa tháng 9 vừa qua

Tại cuộc họp báo mới đây nhân giải golf Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018, Chủ tịch Tập đoàn FLC - Trịnh Văn Quyết tiết lộ Bamboo Airways sẽ kịp thời phục vụ thị trường dịp Tết Dương lịch và Âm lịch. Trước đó, hãng hàng không mới đã nhận được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không từ Bộ Giao thông Vận tải vào ngày 12/11.

Đại diện hãng cho hay, các khâu chuẩn bị về nhân lực, kỹ thuật, hạ tầng... cho hành trình cất cánh của Bamboo Airways đã cơ bản hoàn tất và hoạt động bán vé có thể sẽ diễn ra ngay trong tháng 11 này.

Ngoài việc mở văn phòng mới rộng hơn 1.200 m2 tại khu Ngoại giao đoàn trên đường Võ Chí Công, Hà Nội, Bamboo Airways cũng có văn phòng khu vực miền Nam tại Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco). Hãng cũng đã ký kết phân phối vé với nhiều đại lý lữ hành, công ty du lịch lớn trên cả nước trong nhiều tháng qua.

Bamboo Airways là hãng thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép vận chuyển hành khách hàng không, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

bamboo airways nhan may bay a321neo moi tu cong ty con cua general electrics Ông Trịnh Văn Quyết: "Bamboo Airways sẽ cất cánh vào 29/12"

Hãng bay của Tập đoàn FLC có thể bắt đầu bán vé từ cuối tháng này.

bamboo airways nhan may bay a321neo moi tu cong ty con cua general electrics Phó Chủ tịch Bamboo Airways Dương Thị Mai Hoa: Thị trường đang mở cơ hội cho mô hình hàng không mới

“Trong lĩnh vực hàng không, sự phối hợp giữa mô hình truyền thống (Full Service Carriers – FSC) và mô hình hàng không cước phí ...

bamboo airways nhan may bay a321neo moi tu cong ty con cua general electrics Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết được cấp giấy phép bay

Ngày 12/11, Bộ GTVT đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, đồng nghĩa hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết hoàn ...

bamboo airways nhan may bay a321neo moi tu cong ty con cua general electrics Bamboo Airways được cấp giấy phép bay

Ngày 12/11, Bộ GTVT đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, đồng nghĩa hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết hoàn ...