Ba du khách bị đuổi vì chụp ảnh khỏa thân ở Machu Picchu

Peru cấm khỏa thân ở Machu Picchu nhưng ba thanh niên nước ngoài vẫn tạo dáng khoả thân chụp ảnh tại đây. 

Các nhà chức trách Peru cho biết, ba người có hành vi phản cảm tại khu di tích Machu Picchu là du khách đến từ Thụy Sĩ (24 tuổi), Đức (21 tuổi) và Hà Lan (26 tuổi).

“Ba du khách cởi quần để khoe vòng ba chụp ảnh. Điều này không được phép ở đây. Họ bị trục xuất, không bị giam”, AFP trích lời cảnh sát Martin Flores ngày 13/3.

ba du khach bi duoi vi chup anh khoa than o machu picchu
Ban quản lý đã ban hành lệnh cấm du khách khỏa thân tại di tích cổ Machu Picchu. Ảnh minh họa: Pinterest.

Chính quyền Peru khẳng định việc cởi quần áo ở Machu Picchu là hành vi thiếu tôn trọng với lịch sử. Tháng 6/2014, Bộ Văn hóa Peru ra quyết định cấm khỏa thân ở Machu Picchu sau khi nhiều khách đến đây tham gia trào lưu phản cảm này.

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích trào lưu chụp ảnh được nhiều phượt thủ ưa chuộng trên. Phil Sylvester, chuyên gia an toàn du lịch, cảnh báo cơn sốt này có thể khiến nhiều phượt thủ gặp rắc rối nghiêm trọng, đặc biệt ở các quốc gia Trung Đông, khi quy định về trang phục nơi công cộng rất khắt khe kèm theo mức phạt nặng.

Tháng 12/2017, hai người đàn ông Mỹ phải ngồi tù một tuần, nộp 150 USD trước khi bị trục xuất vì chụp ảnh khoe vòng ba trước chùa ở Thái Lan.

ba du khach bi duoi vi chup anh khoa than o machu picchu Du khách bị bắt vì chụp ảnh khoe mông tại ngôi đền ở Thái Lan

Hai nam du khách người Mỹ đã bị giải về đồn cảnh sát từ sân bay Don Mueang và chờ ngày ra tòa.

/ VnExpress