7 tình huống người ta dễ ngoại tình nhất

Thiếu sự mới mẻ trong đời sống tình dục là nguyên nhân khiến 70% nam giới và 49% phụ nữ ăn gian.

Brightside liệt kê ra 7 tình huống nam giới hay phụ nữ dễ ngoại tình nhất.

1. Thiếu những khoảnh khắc thân mật

7 tinh huong nguoi ta de ngoai tinh nhat

Không có những cuộc trò chuyện chân thành, không có sự sẻ chia là động cơ chính khiến con người ngoại tình. Những tưởng đàn ông ngoại tình vì tình dục, tuy nhiên, trong cuốn sách The Truth of Cheating, nhà tư vấn hôn nhân Gary Neuman nói rằng 47% khách hàng nam của ông từng ngoại tình nói về sự thiếu vắng tình cảm chân thành. Nhất là khi nam giới không thích thể hiện cảm xúc của họ và nhiều khi có thể khiến phụ nữ bỏ lỡ hoặc chỉ nhận thấy sai lầm khi đã đánh mất người bạn đời.

2. Ảnh hưởng của kinh nghiệm và xã hội

7 tinh huong nguoi ta de ngoai tinh nhat

Nếu một người từng ngoại tình trong những mối quan hệ trước, xác suất rất lớn họ sẽ hành động như thế với người mới. Điều thú vị là những người xung quanh họ cũng ảnh hưởng bởi xu hướng này. Trong một cuộc thăm dò ẩn danh, hơn 75% nam giới ngoại tình cho biết bạn bè của họ cũng như vậy.

3. Mối quan hệ tẻ nhạt

7 tinh huong nguoi ta de ngoai tinh nhat

Việc thiếu cảm xúc mới mẻ trong đời sống tình dục là lý do tại sao 70% nam giới và 49% phụ nữ ăn gian. Điều lạ là những người trả lời như vậy cũng cho biết mối quan hệ của họ rất vui vẻ, không có bất kỳ trục trặc nào khác.

4. Quan tâm quá mức với mạng xã hội

7 tinh huong nguoi ta de ngoai tinh nhat

Trong các cặp vợ chồng mà một trong hai người dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội thì nguy cơ ngoại tình tăng lên. Lý do vì người nghiện mạng xã hội có thể dậy sớm hoặc ngủ muộn hơn vợ/ chồng và dành thời gian cho các mối quan hệ ảo. Điều đó tạo môi trường thuận lợi cho ngoại tình.

4. Khủng hoảng theo độ tuổi

7 tinh huong nguoi ta de ngoai tinh nhat

Một số nghiên cứu cho rằng có những cuộc khủng hoảng độ tuổi và con người có thể dễ bị cám dỗ hơn. Nghiên cứu cho thấy khủng hoảng thường xảy ra ở tuổi 29, 39, hoặc 49. Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là một người chồng tốt đột nhiên lừa dối vợ ngay khi anh ta bước sang độ tuổi chênh vênh này. Tuổi chỉ là một yếu tố đi kèm có thể làm trầm trọng thêm tình cảnh trục trặc có sẵn.

5. Các chuyến công tác

7 tinh huong nguoi ta de ngoai tinh nhat

Theo một cuộc thăm dò hơn 1/3 nam giới từng lừa dối vợ trong các chuyến đi công tác. Và 13% phụ nữ vụng trộm với đồng nghiệp. Khả năng ngoại tình công sở tăng lên trong những năm 6 - 9 của hôn nhân, tức là vào những năm này, mối quan hệ mong manh nhất và thường đòi hỏi rất nhiều nỗ lực của hai phía.

6. Thiếu oxytocin

7 tinh huong nguoi ta de ngoai tinh nhat

Oxytocin là một loại hoóc-môn tăng lên khi chúng ta ôm và hôn, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và giữ sự tin tưởng trong mối quan hệ. Các nhà khoa học cho rằng việc thiếu hoóc-môn này có thể kích hoạt chuyện ngoại tình.

7. Có người mang sẵn "gene" ngoại tình

Có những người không thể duy trì cuộc sống không có tay ôm tay vịn. Bất kể tuổi tác, những người này ngoại tình và biện minh họ không thể hành xử theo bất kỳ cách nào khác.Với những người này, rất khó khăn, và hầu như không thể nếu chỉ có mối quan hệ một vợ một chồng.

7 tinh huong nguoi ta de ngoai tinh nhat

Anh chồng vô tình gọi video cho vợ khi đang ngoại tình

Rose (người Mỹ) mong chờ một cuộc điện thoại với anh chồng công tác xa nhà, nhưng những gì cô nhận được là ác mộng.

7 tinh huong nguoi ta de ngoai tinh nhat

Phát hiện kinh ngạc: Tìm thấy gen... ngoại tình

Gần đây, các nhà khoa học từ Đại học Queensland (Úc) tìm thấy ở những người này có gen ngoại tình và ngoại tình có ...

https://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/to-am/7-tinh-huong-nguoi-ta-de-ngoai-tinh-nhat-3754932.html

/ vnexpress.net