Yoo Sang- chul mắc ung thư: Cú sốc của bóng đá thế giới

Cách đây vài ngày, thông tin cựu huyền thoại tuyển Hàn Quốc Yoo Sang-chul phải nhập viện điều trị khi phát hiện căn bệnh ung thư tuyến tụy đang ở vào giai đoạn 4 đã gây ra cú sốc lớn với các đồng nghiệp, bạn bè và các CĐV bóng đá Hàn Quốc.

 

Yoo Sang-chul là cựu danh thủ từng cùng ĐT Hàn Quốc làm nên lịch sử với việc lọt vào bán kết World Cup 2002 trên sân nhà. Cá nhân tiền vệ sinh năm 1971 cũng được lựa chọn vào đội hình tiêu biểu ở giải đấu này. Yoo Sang-chul được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Hàn Quốc, khoác áo ĐTQG từ năm 1994-2005, ra sân 124 trận (xếp thứ 5 trong số những người chơi cho ĐT Hàn Quốc nhiều trận nhất) và có 18 bàn thắng

Yoo Sang-chul thời còn làm cầu thủ

Yoo Sang-chul  là một trong những học trò cưng của HLV Park Hang-seo khi ông còn là trợ lý HLV Guus Hiddink. Sau khi giải nghệ, cựu danh thủ bước vào sự nghiệp huấn luyện. Yoo đang dẫn dắt đội Incheon United ở K-League từ giữa tháng 5/2019. Trong ngày nhận chức, HLV Yoo Sang-chul vui mừng thông báo: "Tôi rất vinh dự khi được giữ chức vụ HLV trưởng của đội bóng tuyệt vời như Incheon. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để mang lại kết quả tốt cho đội bóng cũng như đền đáp sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV".

Thông tin Yoo Sang-chul mắc bạo bệnh khiến HLV Park Hang-seo rất đau lòng và hồi tưởng nhiều kỷ niệm đẹp với cậu học trò hồi World Cup 2002. HLV trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ trên trang Chosun của Hàn Quốc rằng: "Tôi và Yoo Sang-chul rất khăng khít khi còn hợp tác trong tuyển quốc gia hồi World Cup 2002. Tôi xem cậu ấy như đứa em ruột của mình bởi sự chăm chỉ và ý chí thi đấu kiên cường. Thật sốc khi căn bệnh quái ác lại vận vào cậu ấy”.

Yoo Sang-chul luôn là người đầu tiên gọi điện hỏi thăm và chúc mừng thầy cũ mỗi khi ông Park đạt được thêm thành công cùng bóng đá Việt Nam. Mối quan hệ thân thiết giữa hai người khiến HLV Park Hang-seo không cầm được nước mắt khi chia sẻ: “Thật tệ, cuộc sống không lường trước được điều gì. Cậu ấy còn quá trẻ với sự nghiệp hứa hẹn nhiều thành công ở phía trước. Cậu ấy là một người tốt nhưng số phận quá nghiệt ngã. Xin hãy chăm sóc tốt cho Yoo Sang-chul. Tôi đang ở xa, nhưng sẽ cố gắng giúp đỡ cậu ấy mọi thứ có thể".

Cựu tiền vệ Hàn Quốc trong ngày được bổ nhiệm làm HLV Incheon

Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều cầu thủ, HLV phát hiện bệnh ung thư đúng vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Năm 2011, người hâm mộ Barca nhận cú sốc khi hậu vệ người Pháp Eric Abidal bị ung thư gan. Nhưng cầu thủ người Pháp, nhờ nghiêm túc điều trị, đã có thể góp mặt trong trận chung kết Champions League ba tháng sau đó và cùng Barca lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Man Utd. Siêu sao bóng đá Hà Lan Arjen Robben từng mắc bệnh ung thư tinh hoàn nhưng nhờ phát hiện sớm và được chữa trị kịp thời, anh đã vượt qua bệnh tật để có một sự nghiệp thành công.

Trước khi kế nhiệm vị trí của Pep Guardiola tại Barca, HLV Tito Vilanova đã được chuẩn đoán bị ung thư tuyến nước bọt. Ông chỉ dẫn dắt đội bóng cứ Camp Nou 1 mùa và qua đời ngày 26/4/2015 ở tuổi 45.

Phóng viên (tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

Trợ lý HLV Thái Lan phủ nhận xúc phạm Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo: Năm tới, nhiều cầu thủ trẻ có thể lên đội tuyển quốc gia
HLV  Park Hang-seo dùng đội hình nào cho U22 Việt Nam tại SEA Games?
Nishino: "Tôi đã xin lỗi Park Hang-seo sau trận"
Ông Hải "lơ": "HLV Park Hang Seo bắt đầu sợ thua"