Yêu cầu dời toàn bộ tượng “đội quân đất nung” ra khỏi Đà Lạt

Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng tiến hành kiểm tra số tượng “đội quân đất nung” và yêu cầu chủ sở hữu dời ngay số tượng này ra khỏi Đà Lạt.

yeu cau doi toan bo tuong doi quan dat nung ra khoi da lat
Ngành du lịch yêu cầu chủ sở hữu dời toàn bộ bức tượng dị hợm này ra khỏi Đà Lạt. Ảnh: NVCC

Sáng 1.9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng xác nhận vừa kiểm tra số tượng “đội quân đất nung” mà ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Liên Minh Group, đưa từ Bình Dương về Đà Lạt trước đó.

Bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và du lịch cho biết, tại buổi làm việc, ông Ngô Quang Phúc thừa nhận số tượng trên mua dưới khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) rồi tập kết về Đà Lạt để triển khai một số hoạt động của ông này.

Ông Phúc mua tượng từ khu du lịch Đại Nam rồi vận chuyển lên Đà Lạt. Ảnh: NVCC
Ông Phúc mua tượng từ khu du lịch Đại Nam rồi vận chuyển lên Đà Lạt. Ảnh: NVCC

“Tại thời điểm kiểm tra, ông Phúc chưa được cấp phép về các dự án liên quan đến số tượng này nên chúng tôi thống nhất việc yêu cầu chuyển số tượng này về chỗ cũ” - bà Nguyễn Thị Nguyên thông tin.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh tượng quân lính thời phong kiến được chất lên xe tải và chở về TP. Đà Lạt.

Toàn bộ số tượng sẽ được đưa ra khỏi Đà Lạt. Ảnh: NVCC
Toàn bộ số tượng sẽ được đưa ra khỏi Đà Lạt. Ảnh: NVCC

Các tượng này được phủ một lớp màu vàng, đỏ. Hình ảnh này làm người ta liên tưởng đến "đội quân đất nung" có nguồn gốc ở Trung Quốc.

Nhiều ý kiến đề nghị cần loại bỏ những hình ảnh phản cảm, dị hợm trong các khu du lịch ở Đà Lạt bởi, nó không đại diện cho văn hóa bản địa hay văn hóa dân tộc mà đã bị lai căng, pha tạp.

Hơn nữa, việc đặt những bức tượng dị hợm này chưa được sự ngành văn hóa thẩm định và cấp phép.

Trả lời với Báo Lao Động, ông Ngô Quang Phúc cho biết, ông mua những bức tượng này với mục đích cá nhân, không phải đại diện cho công ty.

Trước thông tin cho rằng Liên Minh Group mua những bức tượng này để xây dựng một khu du lịch mô phỏng di tích bên Trung Quốc, ông Phúc nói: "Người nói tôi đi xây trường thành Trung Quốc là huyên thuyên!”.

Đây không phải là lần đầu tiên Liên Minh Group bị dư luận phản ứng. Trước đó Liên Minh Group từng đặt những hình thù kỳ quái trong một khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma tại huyện Lạc Dương. Tại đây, chủ đầu tư đặt nhiều hình tượng ma quái, phản cảm khiến dư luận bất bình.
Khu du lịch Quỷ Núi tạm đóng cửa Khu du lịch Quỷ Núi tạm đóng cửa

Gặp phải nhiều ý kiến trái chiều sau hơn một tuần đón khách, khu du lịch Quỷ Núi đóng cửa để sửa chữa những hạng ...

Phát hiện đội quân đất nung phiên bản tí hon đầy bí ẩn Phát hiện đội quân đất nung phiên bản tí hon đầy bí ẩn

Không chỉ lăng mộ của Tần Thủy Hoàng mới có các chiến binh đất nung bảo vệ, mà mới đây, một đội quân đất nung ...

/ laodong.vn