Xyanua có cả ở đồ ăn, thêm nghi phạm vụ nhóm người Việt bị đầu độc ở Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan phát hiện xyanua có trong cả đồ ăn chứ không chỉ đồ uống của các nạn nhân trong vụ 6 người Việt bị đầu độc trong khách sạn ở Thái Lan.

Tờ Khaosod hôm 19/7 đưa tin, quá trình điều tra đã tiết lộ thêm chi tiết về vụ 6 người Việt tử vong do bị đầu độc trong khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok. 

Kiểm tra chi tiết 8 vali của 6 nạn nhân, phát hiện trong vali của một nạn nhân có một vật bọc kín trong túi nylon và giấu kỹ. Trước đó, theo tờ Matichon, đó là một loại "thuốc được niêm phong kỹ". Cơ quan điều tra cho biết đó là xyanua và cảnh sát đang khẩn trương điều tra xem chất này được nhập khẩu từ nước ngoài hay mua ở Thái Lan. Việc phát hiện ra nguồn gốc xyanua được cho là sẽ chỉ ra ai đã thực hiện vụ thảm sát.

Ngoài ra, cuộc điều tra còn phát hiện ra rằng một số thực phẩm trên bàn trong căn phòng xảy ra vụ việc cũng bị nhiễm xyanua, chứ không chỉ có trong đồ uống như thông tin trước đó. Qua hình ảnh bàn ăn của các nạn nhân, có thể thấy một số món ăn đã bị bóc khỏi túi nylon nhưng chưa rõ thực phẩm cụ thể nào chứa chất độc chết người này.

Người phục vụ phòng khai rằng bà Sherine Chong là người đã tự pha trà. (Ảnh: X)

Người phục vụ phòng khai rằng bà Sherine Chong là người đã tự pha trà. (Ảnh: X)

Hiện cảnh sát vẫn cần thời gian để chứng minh ai là người sở hữu xyanua vì số lượng bằng chứng và số người liên quan đến vụ việc. Nhưng từ những bằng chứng ban đầu được tìm thấy cho đến lúc này, cảnh sát đã thu hẹp số nghi phạm xuống còn 2 trong số 6 người. Ngoài ra, cảnh sát vẫn cần liên hệ với FBI vì chưa có thông tin gì về người đàn ông Mỹ gốc Việt và người thân của ông này cũng chưa liên lạc.

Về việc ai pha trà chứa độc, cảnh sát vẫn đang chờ kết quả giám định dấu vân tay để đối chiếu và xác định. Theo lời khai của người phục vụ phòng, bà Sherine Chong là người đề nghị tự pha trà trước khi những nạn nhân còn lại tập trung tại phòng bà.

Hôm 16/7, vụ việc 6 người, trong đó có 4 công dân Việt Nam và 2 công dân Mỹ gốc Việt thiệt mạng tại phòng khách sạn ở Bangkok gây chấn động dư luận quốc tế. Cảnh sát bước đầu xác định các nạn nhân tử vong do bị đầu độc xyanua. Việc lấy lời khai và điều tra thêm xác định giữa các nạn nhân có mâu thuẫn về nợ nần.

Cụ thể, bà Sherine Chong được cho là nợ các nạn nhân còn lại 10 triệu baht (khoảng 7,5 tỷ đồng). Cuộc điều tra sau đó đi theo hướng bà Sherine Chong là nghi phạm số một. Số tiền kể trên là một phần vốn bà Chong đã mời 5 người khác tham gia đầu tư vào một dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Trong số đó có hai vợ chồng người Việt.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm 4 người mang quốc tịch Việt Nam là Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Thanh Hong (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi).

Hai nạn nhân mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).

 

https://vtcnews.vn/xyanua-co-ca-o-do-an-them-nghi-pham-vu-nhom-nguoi-viet-bi-dau-doc-o-thai-lan-ar884341.html

THẠCH ANH(Nguồn: Khaosod) / VTC News