Xung đột dải Gaza: Hơn 1.500 quả rocket xé nát khu vực, gần 70 người thiệt mạng

Israel cho biết khoảng 1.500 quả rocket được phóng từ dải Gaza nhằm vào các thị trấn của Israel kể từ khi căng thẳng leo thang giữa phong trào Hamas và Tel Aviv.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), từ tối 10/5 tới 12/5, 1.000 quả rocket được phóng đi từ dải Gaza. Nhưng tới đầu 13/5, con số này tăng lên 500 quả.

IDF nói thêm rằng 350 trong số 1.500 quả rocket mà Hamas bắn đi không đến được biên giới trong khi hàng trăm quả bị hệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn.

Rạng sáng 13/5, phong trào Hamas phóng tên lửa nhằm vào Tel Aviv và Jerusalem trong khi Israel khẳng định sẽ tiếp tục tấn công các tay súng Hồi giáo ở dải Gaza.

Xung đột dải Gaza: Hơn 1.500 quả rocket xé nát khu vực, gần 70 người thiệt mạng - 1
Israel tố Hamas phóng 1.500 quả rocket nhằm vào các thị trấn của Israel. (Ảnh: Reuters)

Theo thống kê, tình trạng bạo lực giữa Israel và Palestine nổ ra từ hôm 10/5 khiến ít nhất 67 người thiệt mạng hàng trăm người bị thương. Bộ Y tế Palestine cho biết 17 trong số những người chết là trẻ em và 6 người là phụ nữ.

Liên hợp quốc và hàng loạt quốc gia kêu gọi các bên chấm dứt vòng xoáy bạo lực, mang lại sự bình yên cho người dân.

Hôm 12/5, Tổng thống Biden có cuộc trao đổi ngắn với Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Trong cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định Israel có quyền tự vệ nhưng ông hy vọng các cuộc đụng độ bạo lực giữa Tel Aviv và Palestine sẽ nhanh chóng kết thúc.

Văn phòng của Thủ tướng Netanyahu cho biết ông trong cuộc điện đàm rằng Israel sẽ "tiếp tục hành động tấn công vào khả năng quân sự của Hamas và các nhóm khủng bố khác đang hoạt động ở dải Gaza".

Hôm 12/5, Israel giết chết một chỉ huy cấp cao của Hamas và đánh bom một số tòa nhà mà Tel Aviv cho là có liên quan đến các hoạt động của phong trào này.

Đáp trả, lãnh đạo phong trào Hamas khẳng định: "Cuộc đối đầu với kẻ thù chưa chấm dứt",

Tại Gaza, hai tòa dân cư và một tòa nhà chứa các cơ sở truyền thông bị sập sau khi Israel kêu gọi người dân di tản trước các cuộc không kích.

Tại Israel, nhiều người hoảng loạn tìm chỗ trú ẩn khi nhóm chiến binh Hamas phóng đi mưa rocket từ dải Gaza.

"Toàn bộ srael đang bị tấn công. Đó là một tình huống rất đáng sợ", Margo Aronovic, một sinh viên 26 tuổi ở Tel Aviv cho hay.

Ít nhất hai hãng hàng không Mỹ đã hủy các chuyến bay từ Mỹ tới Tel Aviv từ 12/5. Hôm 10/5, sân bay Ben Gurion của Israel ngừng hoạt động sau vụ nã tên lửa nhằm vào Tel Aviv.

Israel không kích Dải Gaza, nhằm vào "các cấu trúc ngầm của Hamas" Israel không kích Dải Gaza, nhằm vào "các cấu trúc ngầm của Hamas"

Một số kênh thông tin tại Gaza cho hay trong đợt tấn công, quân đội Israel đã đánh trúng 1 trạm kiểm soát của Hamas ...

Tấn công bằng bóng bay mang vật liệu nổ tái hiện ở Dải Gaza Tấn công bằng bóng bay mang vật liệu nổ tái hiện ở Dải Gaza

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/2 trên trang Đời sống & Pháp ...

/ vtc.vn