Xúc động tình cảm của cặp vợ chồng gặp được nhau nhờ...con gái "tuyển" chồng cho mẹ

Đi hết nửa đời người cô Thanh Nhàn và chú Kim Quý mới tìm được nhau nhờ con gái đăng tin tuyển chồng cho mẹ.

Nên duyên nhờ con gái làm “bà mai”

Còn nhớ cách đây không lâu, cư dân mạng xúc động trước đám cưới đặc biệt của người mẹ U60 được con gái tên Lê Na đăng tin tuyển chồng ở Thanh Hóa. Cô Thanh Nhàn (sinh năm 1963, Thanh Hóa) đã tìm được một nửa đời mình là chú Kim Quý (sinh năm 1953, định cư ở Úc).

Mới đây, nói chuyện với PV báo điện tử Người Đưa Tin về quãng thời gian sống hạnh phúc bên nhau, chú Kim Quý chia sẻ: “Ngày gặp được em, làm đám cưới với em, tôi vô cùng hạnh phúc vì không thể ngờ rằng về cuối đời lại tìm thấy được em Nhàn, một người phụ nữ phù hợp với tôi. Bạn bè của tôi ở Úc khi xem phim cưới thì nói tôi quả thực may mắn khi có được một đám cưới mà nhiều người mơ không được”.

Còn cô Thanh Nhàn không quên được cảm xúc khi đó: “ Mỗi khi nhắc về đám cưới thì tôi lại thấy lâng lâng, vừa hồi hộp vừa xúc động và thật sự rất hạnh phúc bên người chồng hết mực yêu thương tôi. Và tôi cảm thấy tự hào khi có được những người con hiếu thảo tự tay tổ chức đám cưới cho ba mẹ. Đám cưới cũng là một tay con gái Lê Na “đạo diễn”, giúp cho vợ chồng tôi cùng khách mời đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với thật nhiều cung bậc cảm xúc.

 

\\"\\"

 

Một đám cưới đầy hạnh phúc và ngọt ngào.

Cũng theo chú Kim Quý, ngay từ lúc nói chuyện với cô Nhàn trên Facebook thì chú đã cảm thấy quý mến một người phụ nữ dịu dàng, đảm đang và toát lên nét đẹp hiền dịu của người phụ nữ Việt Nam. Vì lẽ này mà chú Kim Quý quyết định về Việt Nam để được gặp cô Nhàn.

“Trước khi book vé máy bay, tôi cũng hồi hộp lắm vì không biết em có giống như trên Facebook hay không. Đến lúc nhìn thấy em ở ngoài thì tôi đã phải thốt lên rằng: “Em ở ngoài còn trẻ đẹp hơn cả trong ảnh”. Đúng là khoảng cách địa lý ban đầu cũng là rào cản với chúng tôi nhưng chính sự nghiêm túc, kiên trì và có niềm tin về hôn nhân, tình yêu đã giúp chúng tôi đến với nhau sau gần 1 năm tìm hiểu”.

Nhưng cô Nhàn lại lo lắng, bởi, trên khuôn mặt chú Kim Quý luôn đượm buồn. Hơn nữa, khoảng cách địa lý quá xa khiến gia đình cô lúc đầu không mấy ủng hộ. Nhưng, nhờ sự nghiêm túc, chân thành và mở lòng chia sẻ mọi chuyện của chú Kim Quý đã khiến cả hai thấu hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn.

Tuy nhiên, mối tình nào thì cũng có sóng gió, dù ở lứa tuổi nào đi nữa. Khi biết chú Kim Quý về Việt Nam tìm vợ, bạn bè chú có gàn và bảo chú bị lừa đảo. Còn cô Nhàn, sau đổ vỡ hôn nhân, cô từng mang nhiều nỗi lo sợ, hoài nghi về đàn ông và tình yêu.

“Nhưng rồi, chính con gái đã động viên, khích lệ tôi rất nhiều trong chuyện đi bước nữa. Cháu từng nói: “Chúng con dù yêu mẹ đến bao nhiêu cũng không thay thế được tình yêu của người bạn đời dành cho mẹ. Thiên hạ có nói thế nào thì họ cũng không thay được mẹ chịu nỗi cô đơn. Tiếp tục khép lòng mình lại thì người thiệt thòi chính là mẹ, do mẹ chứ không phải số phận nào định đoạt”. Vì vậy tôi đã mở lòng mình đón nhận hạnh phúc mới. Sau chuyến tôi sang Úc tìm hiểu anh thì chúng tôi đã quyết định tiến tới hôn nhân trong sự ủng hộ của con cái”, Cô Thanh Nhàn bày tỏ.

Nói yêu mỗi ngày để cuộc sống đầy hạnh phúc

Khi được hỏi về việc con gái Lê Na đã trở thành “bà mai” giúp cho mẹ có thể tìm được người chỗ dựa về già, cô Thanh Nhàn không giấu được cảm xúc cho hay: “Rất nhiều bạn bè hay nói rằng tôi may mắn khi sinh được Lê Na. Một người con gái vô cùng hiếu thảo, không chỉ tìm được chồng cho mẹ mà còn tổ chức được cả một đám cưới khiến bao người mơ ước. Tôi vô cùng tự hào và cảm ơn con gái vì nếu ngày ấy, con không giấu tôi đăng clip thì tôi đâu thể có được hạnh phúc viên mãn như bây giờ”.

 

\\"\\"

 

Chú Kim Quý cùng các con bí mật chuẩn bị quà Valentine.

Cô Thanh Nhàn còn bất ngờ hơn trước món quà mà chồng cũng như con cháu tặng mình trong ngày Valentine đầu tiên. Cô Thanh Nhàn bày tỏ: “Tôi quá bất ngờ với món quà mà chồng tặng mình, nhất là những lời nói tình cảm và bài hát mà anh thể hiện trước mặt các con. Giây phút ấy có lẽ với tôi là quá ngọt ngào, khi ấy tôi chỉ biết nói “em yêu anh, yêu các con và các cháu rất nhiều”.

Chú Kim Quý nhìn vợ mình và cười thật ấm áp: “Đây là mùa Valentine đầu tiên vợ chồng tôi ở bên nhau, nên tôi muốn vợ mình thật vui vẻ và hạnh phúc. Món quà tuy nhỏ nhưng với tôi là trái tim, tấm lòng. Tôi muốn không phải mùa Valentine năm nay mà còn nhiều năm sau chúng tôi luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau”.

Dành cho nhau những điều ngọt ngào trong ngày Valentine nhưng cặp đôi vẫn không quên nhiệm vụ quan trọng là chuẩn bị đón cháu nội ra đời. Sau đó, họ sẽ đưa nhau sang Úc định cư. Một việc quan trọng hơn hết là vợ chồng cô Thanh Nhàn sẽ đồng hành và giúp con gái Lê Na phát triển CLB Hạnh phúc tuổi trung niên tại Úc. “Mình cuối đời được hạnh phúc nên càng mong có nhiều người tìm thấy hạnh phúc như chúng tôi”, cô Thanh Nhàn cười mãn nguyện.

 

\\"\\"

 

Họ sẽ bên nhau hết cuộc đời.

Chia sẻ thêm với PV, chị Lê Na (con gái cô Thanh Nhàn) nói: “Tâm nguyện lớn nhất cuộc đời của tôi là hàn gắn trái tim từng tan vỡ của mẹ. Vì vậy khi là người tổ chức đám cưới cho mẹ, tôi rất háo hức, hạnh phúc, còn vui hơn cả lúc mình làm cô dâu. Tôi đã nghẹn ngào, rơi nước mắt trong giây phút tôi nắm tay mẹ bước đi trên con đường hoa rơi và gửi trao mẹ cho ba Kim Quý. Ba giống như người bạn đời từ kiếp trước của mẹ, mang đến cho mẹ tình yêu chân thành, những hạnh phúc giản dị mà trước đây mẹ tôi chưa bao giờ có được.

Đây là mùa Valentine đầu tiên của ba mẹ nên trước đó mấy hôm, ba đã tâm sự với tôi rằng muốn làm điều gì đó thật ý nghĩa cho mẹ. Tôi cùng vợ chồng em trai với ba đã bí mật chuẩn bị tất cả và kết quả là mẹ hoàn toàn bất ngờ. Valentine thực sự ý nghĩa không chỉ vì tình yêu ba mẹ dành cho nhau mà còn có tình yêu của các con gửi đến ba mẹ, là cảm giác ấm áp của 2 tiếng thiêng liêng “gia đình”. Các con chỉ cầu mong sao ba mẹ thật khoẻ mạnh, hạnh phúc cho đến hết cuộc đời này”.

Mai Thu

\\"\\" Cặp vợ chồng già nắm tay nhau qua đời sau 65 năm hạnh phúc

Một cặp vợ chồng già người Mỹ qua đời cùng ngày trong viện dưỡng lão sau 65 năm chung sống hạnh phúc bên nhau.

\\"\\" Cặp vợ chồng bỏ phố vào rừng làm \\"Tarzan\\"

Chỉ định sống một năm nhưng giờ đã là năm thứ 10 trong rừng, Miriam và chồng không muốn quay lại cuộc sống hiện đại nữa. 

\\"\\" Hơn 6.000 cặp vợ chồng ở Hà Nội sinh con thứ ba, gần 500 trường hợp là cán bộ

9 tháng qua, tại Hà Nội, số trẻ là con thứ 3 trở lên được sinh ra là 6.136 trẻ, tăng 254 trẻ so với ...

/ www.doisongphapluat.com