Xúc động lá thư cô giáo mầm non nhắn gửi học sinh không thể đến lớp ngày khai giảng

Cô giáo người Mỹ nhắn nhủ học sinh không thể tới trường khai giảng năm học mới rằng sẽ luôn giữ một chỗ dành cho các em trong lớp.

Hàng triệu trẻ em trên khắp nước Mỹ nô nức bước vào năm học mới, một học sinh của cô giáo mầm non Rachel Whalen tới từ Vermont không được trải qua niềm vui này sau khi qua đời đột ngột.

Khi đồng nghiệp đề nghị Whalen đếm số học sinh trong lớp vào ngày đầu tiên của năm học mới, Whalen nảy ra ý định viết bức thư cho cậu bé học sinh xấu số cũng như những đứa bé vì lý do nào đó không thể đến trường.

xuc dong la thu co giao mam non nhan gui hoc sinh khong the den lop ngay khai giang
Bức thư Whalen gửi tới các học sinh không thể đến lớp. (Ảnh: GMA)

"Tôi nhận ra rằng tôi sẽ không bao giờ có thể gửi thư tận tay cho Dorothy nữa. Vì vậy, tôi viết bức thư này, nhưng không chỉ gửi nó cho Dorothy mà còn gửi gắm tới những bậc phụ huynh mà con em họ không thể đến trường năm học này", Whalen nói.

"Cô biết gia đình các con muốn con ở đây để chia sẻ niềm vui tới trường cùng họ. Họ muốn đưa các con tới lớp học mới, giúp con đeo ba lô và nghe tất cả về ngày đi học đầu tiên của con. Nhưng dù lớp học có được lấp đầy thế nào, các con vẫn không có ở đó....

Dù các con không thể tới lớp, song cô vẫn cảm nhận được sự hiện diện của các con mỗi ngày. Cô cũng sẽ giữ lại chỗ trống cho các con trong suốt năm học này", Whalen viết trong thư.

Whalen nói với bức thư này, cô muốn gia đình những đứa bé không có cơ hợi đến trường biết rằng luôn có người nghĩ về chúng và để lại không gian cho chúng.

Nữ giáo viên mầm non người Mỹ chia sẻ mục tiêu của cô là tạo ra cộng đồng lớp học, nơi tất cả những đứa trẻ đều được chào đón.

xuc dong la thu co giao mam non nhan gui hoc sinh khong the den lop ngay khai giang Lễ khai giảng đặc biệt ở ngôi trường mang tên cô gái Nhật
xuc dong la thu co giao mam non nhan gui hoc sinh khong the den lop ngay khai giang Cậu bé đeo hành đi khai giảng
xuc dong la thu co giao mam non nhan gui hoc sinh khong the den lop ngay khai giang Học sinh vùng rốn lũ Đắk Lắk nô nức khai giảng năm học mới
/ vtc.vn