Xúc động bức thư của nữ bác sĩ gửi con trai trước khi bước vào tâm dịch Vũ Hán

“Xin lỗi con trai, cuộc chia ly ngắn ngủi của chúng ta sẽ là tiếng cười của hàng triệu gia đình con à. Đây là điều mà những người bác sĩ như mẹ nên làm”.

 

Bác sĩ Tào Hiểu Anh tại khu vực cách ly của Trung tâm điều trị bệnh truyền nhiễm tỉnh Hồ Nam. 

Những ngày này, cả thế giới xáo động trong thấp thỏm lo âu bởi virus corona. Thế nhưng đã và đang có hàng ngàn người khác tự nguyện lao vào tâm dịch trực tiếp đối mặt với hiểm nguy để giành giật sự sống và tìm cách khống chế dịch bệnh. Đó là các nhà khoa học, các thầy thuốc.

Mới đây, trang The Paper đăng tải bức thư của bà mẹ Tào Hiểu Anh, 56 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm điều trị bệnh truyền nhiễm thuộc Bệnh viện nhân dân số 2 tỉnh Hồ Nam, gửi cho con trai làm xôn xao cộng đồng mạng.

Bác sĩ Tào Hiểu Anh nhận quyết định nghỉ hưu trước Tết nguyên đán, nhưng khi chính quyền tỉnh Hồ Nam thông báo virus Corona bùng phát, bà lập tức trở lại để cùng gần 60 bác sĩ, y tá tại Trung tâm truyền nhiễm chiến đấu với dịch bệnh. Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong công tác phòng chống dịch, bà đã nhận điều trị ca nhiễm bệnh đầu tiên tại địa phương.

Trước quyết định này, con trai bà Tào đã tranh cãi gay gắt với mẹ. Cậu có kế hoạch đưa bạn gái về giới thiệu trong dịp Tết. Trước khi trở lại bệnh viện, bà Tào chuẩn bị bữa tối đón năm mới đầy đủ để con trai thiết đãi bạn gái, đồng thời để lại lá thư với hy vọng cậu sẽ hiểu được nỗi lòng của mình.

"Con trai, đã bao giờ con nhìn vào ánh mắt cầu cứu của những bệnh nhân và gia đình họ chưa? Họ luôn nhìn mẹ để gửi trao niềm tin và sự khát khao sống. Mẹ hiểu được nỗi đau và sự tra tấn họ đang phải chịu đựng bởi dịch bệnh, con trai à”.

Bác sĩ Tào xin lỗi con trai vì chưa hoàn thành nghĩa vụ của một người mẹ, nhưng bà nhắc lại nhiều lần là rất yêu cậu.

"Con trai, mẹ chọn nghề bác sĩ thì ít nhiều không thể đoàn tụ trọn vẹn bên gia đình.

Mẹ yêu con 100%, nhưng thời gian của mẹ không thể dành cho con 100% được. Mẹ biết sự nguy hiểm trong công việc này, mẹ cảm nhận được nỗi đau và sự tra tấn của dịch bệnh. Mong muốn cả đời của mẹ là loại bỏ những điều đó. Xin lỗi con trai, cuộc chia ly ngắn ngủi của chúng ta sẽ là tiếng cười của hàng triệu gia đình con à. Đây là điều mà những người bác sĩ như mẹ nên làm".

Cuối thư, người phụ nữ này viết: "Con trai, giấy thì ngắn còn tình yêu mẹ dành cho con thì dài. Mẹ sẽ luôn mặc đồ bảo hộ, con yên tâm và hãy giúp mẹ bảo vệ gia đình mình con nhé. Mẹ cần phải bảo vệ trách nhiệm của mẹ. Khi dịch bệnh giảm, mẹ hứa sẽ ở bên con nhiều nhất có thể. Mẹ tin con có thể hiểu, phải không?".

Mộc Miên

Công dân Việt đầu tiên ở Trung Quốc nhiễm virus corona

Virus corona: Công dân Việt Nam viêm phổi có kết quả dương tính với virus Vũ Hán, đang được điều trị tích cực tại bệnh ...

Chuyên gia đoán hơn 75.000 người Vũ Hán nhiễm virus corona

Các nhà nghiên cứu Hong Kong cho rằng 75.815 người ở Vũ Hán đã nhiễm nCoV từ ngày 25/1.

Người Thượng Hải: "Khẩu trang giờ quý hơn vàng"

Khi Yu Husheng, một kỹ sư về hưu đến một hiệu thuốc vào lúc 6h sáng để mua khẩu trang cho gia đình, ông thấy ...

/ www.doisongphapluat.com