Xuất hiện video nghi phạm đẩy xe chở đầy xăng gần xưởng phim Nhật

Nghi phạm Aoba mặc áo phông đỏ, quần jean và đẩy xe chở các thùng đựng xăng cùng một chiếc xô gần xưởng phim Kyoto Animation chiều 17/7.

Cảnh sát tỉnh Kyoto hôm 22/7 cho biết một đoạn video thu được từ camera an ninh cho thấy Shinji Aoba, nghi phạm phóng hỏa xưởng phim số 1 của hãng Kyoto Animation khiến 34 người chết, xuất hiện gần trụ sở chính của công ty vào 14h30 ngày 17/7, một ngày trước thảm kịch.

Trong video, Aoba mặc áo phông đỏ, quần jean, đeo ba lô và đẩy chiếc xe chở đầy những thùng được cho là chứa xăng, cùng một chiếc xô. Aoba đi bộ từ hướng ga Kowata trên tuyến Keihan Uji, gần nơi đặt xưởng phim số 2 của Kyoto Animation, về phía ga Kohata trên tuyến JR Nara, nơi đặt trụ sở chính của công ty.

Nhiều khả năng Aoba đã kiểm tra xưởng số 2 và sau đó chuyển đến trụ sở chính để kiểm tra các điều kiện ở đó. Khoảng cách giữa hai tòa nhà chỉ khoảng 300 m và cách nơi bị phóng hỏa 11 km.

Cảnh sát Kyoto nghi ngờ Aoba đã đến tỉnh này vài ngày trước vụ tấn công để do thám. Nhiều người dân địa phương cũng bắt gặp anh ta đang ngủ trong công viên và lảng vảng quanh xưởng phim số 1 trước khi vụ tấn công xảy ra.

Cảnh sát tin rằng Aoba, đến từ thành phố Saitama gần Tokyo, đã vào xưởng phim số 1 từ cổng chính, nhanh chóng đổ xăng xung quanh tòa nhà và châm lửa đốt. Theo điều tra, nghi phạm đã mua thùng chứa xăng, xe đẩy và dao tại một cửa hàng tiện lợi ở Uji.

Aoba nói anh ta thực hiện vụ tấn công vì bị Kyoto Animation đánh cắp cuốn tiểu thuyết. Tuy nhiên, Kyoto Animation đã không nhận được bất kỳ đơn ứng tuyển nào từ anh ta khi công ty mời hợp tác và cũng không có mối liên hệ nào được ghi nhận giữa Aoba và hãng này.

Nghi phạm 41 tuổi nhập viện hôm 18/7 trong tình trạng bỏng nặng. Aoba sẽ phải đối mặt với tội phóng hỏa và giết người ngay sau khi bình phục. Aoba từng bị truy tố tội cướp một cửa hàng tiện lợi ở tỉnh Ibaraki hồi năm 2012 và phải ngồi tù ba năm rưỡi. Sau khi mãn hạn tù, Aoba sống bằng tiền trợ cấp và phải điều trị vì các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Huyền Lê (Theo Mainichi)

xuat hien video nghi pham day xe cho day xang gan xuong phim nhat Nghi phạm từng tới thăm dò xưởng phim Nhật trước khi phóng hỏa

Ít nhất hai nhân chứng nhìn thấy người trông giống nghi phạm Shinji Aoba xuất hiện gần xưởng phim Kyoto Animation trước ngày y phóng ...

xuat hien video nghi pham day xe cho day xang gan xuong phim nhat Nghi phạm phóng hỏa xưởng phim Nhật là người sống khép kín và nóng nảy

Hàng xóm mô tả Aoba nghiện game, sinh hoạt theo giờ giấc bất thường, ít giao thiệp và từng gây gổ với người sống ở ...

xuat hien video nghi pham day xe cho day xang gan xuong phim nhat Nghi phạm tới nhà dân cầu cứu sau khi phóng hỏa xưởng phim Nhật

Người phụ nữ sống gần xưởng phim của Kyoto Animation cầm vòi nước phun vào nghi phạm khi thấy anh ta bị bỏng, quần áo ...

xuat hien video nghi pham day xe cho day xang gan xuong phim nhat Số người chết vụ cháy xưởng phim Nhật tăng chóng mặt

Số người chết trong vụ cháy xảy ra sáng 18/7 tại xưởng vẽ của công ty phim hoạt hình ở Kyoto, Nhật Bản đã tăng ...

/ vnexpress.net