Xử lý khủng hoảng thần tượng

Mỗi scandal của các ngôi sao đều được dư luận đón nhận bằng 2 luồng khen chê và ít người chọn cách thích hợp để tự xử lý " khủng hoảng thần tượng ".

xu ly khung hoang than tuong

Hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam trong mưa tuyết Thường Châu 2018. Ảnh: H.P

Mỗi khi các ngôi sao trong các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh yêu thích gặp phải scandal, bất kể là "tai nạn" hay do chính họ tạo ra, tôi thường xem lại những bộ phim, nghe những bài hát xuất sắc nhất của họ. Bởi như vậy sẽ nhớ lại cách mà mình đã bắt đầu yêu thích họ như thế nào.

Có một điều gần như chắc chắn, tôi không bỏ qua những bộ phim hay sản phẩm âm nhạc tiếp theo của những nghệ sĩ sau scandal. Sự cực đoan có thể sẽ bóp chết sự phát triển người của công chúng và cả công chúng.

Âm nhạc, điện ảnh hay thể thao đều chỉ có một số ít thần tượng nhưng lại có số đông fan. Thế nên cái sai của số ít vì thế cũng được đón nhận rộng rãi hơn. Công thức chuẩn mực nhất là luôn "giữ gìn hình ảnh", nhưng cũng không vì thế mà bắt các ngôi sao phải hy sinh, ngay những bản năng con người nhất.

xu ly khung hoang than tuong
Công Vinh nhận được nhiều sự chú ý với tự truyện “Phút 89“. Ảnh: Đ.H

Năm 2018, khi Lê Công Vinhra mắt cuốn tự truyện "Phút 89" đã gây tranh cãi khi dám động chạm và "bóc phốt" cả làng bóng đá. Một số nhân vật nổi tiếng của bóng đá Việt Nam qua góc nhìn của Công Vinh bỗng hiện ra méo mó và tạo ra góc nhìn thiếu thiện cảm.

Nhiều nhà báo thể thao đã nói rằng, điều Công Vinh khiến sách của mình gây tranh cãi là nói quá nhiều về người khác mà lại "khiêm tốn" về chính mình. Thực tế đã có nhiều cầu thủ phản ứng gay gắt với những lời "tự thuật" của Công Vinh vì nó chỉ là "một nửa sự thật". Cũng dễ hiểu, vì đó là góc nhìn chủ quan từ phía Công Vinh.

Ngày họp báo ra mắt cuốn sách, Công Vinh nói: "Có những thứ kinh khủng hơn mà tôi chưa tiết lộ. Tôi nghĩ sau khi tôi nói ra, mọi thứ sẽ đi vào giá trị thật nhiều hơn. Và sau đây, các cầu thủ khác ra tự truyện, họ sẽ không thấy sợ nữa khi nói về góc khuất".

Nếu Công Vinh "khai" hết "thâm cung bí sử" làng bóng thì cũng chẳng khác gì công khai tin nhắn bí mật của một ai đó. Sự thật trần trụi bao giờ cũng phũ phàng, bởi những thứ bí mật được phanh phui thì bản thân nó đã mất giá rồi.

Công Vinh đã và đang là thần tượng của nhiều người. Anh cũng từng trải qua nhiều scandal và không ít lần bị "bóc phốt". Tất nhiên, được số đông đón nhận những điều tiêu cực chẳng bao giờ dễ chịu. Thế nhưng nhiều người dành tình cảm cho Công Vinh chắc chắn sẽ lấy hình ảnh anh đánh đầu mang về chức vô địch AFF Cup 2008, nếu lỡ bị tổn thương.

Quang Hải và vụ bị hack Facebook lộ ra những điều riêng tư, đừng quên khoảnh khắc mưa tuyết tại Thường Châu năm nào, nơi mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã vụt sáng và trở thành thần tượng của hàng triệu người hâm mộ. Để có được hình ảnh lung linh đó, họ đã phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt.

Đó cũng là hình ảnh có thể khiến những cổ động viên nhân văn nhớ lại để xử lý khủng hoảng thần tượng cho chính mình...

 

PHẠM ĐÌNH

xu ly khung hoang than tuong "Người hùng" không tay chân thành tội đồ vì cặp bồ với 50 phụ nữ

Là thần tượng trong mắt người Nhật vì vượt lên nghịch cảnh, nhưng sau bê bối tình ái, hình tượng của Hirotada Ototake sụp đổ.

xu ly khung hoang than tuong Lệch lạc “thần tượng” ở một bộ phận giới trẻ

Có lẽ, ít ai có thể tin được rằng một tội phạm như Ngô Bá Khá (Khá “bảnh”) khi ra hầu tòa lại được chào ...

/ laodong.vn