Xử lý đoàn xe đạp dàn hàng ngang trên đường Võ Nguyên Giáp

Trước tình trạng xe đạp đi trên đường Võ Nguyên Giáp, huyện Đông Anh, Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo Đội CSGT số 15 tăng cường lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm.

Sáng 16/9, Trung tá Tạ Ngọc Khánh, Đội trưởng Đội CSGT số 15, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội thông tin: Trong hai ngày 15 và 16/9, đơn vị tăng cường lực lượng cắm chốt ở hai chiều đường Võ Nguyên Giáp để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những người đạp xe đạp đi trên tuyến đường này.

Xử lý nghiêm xe đạp đi trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp -0
CSGT tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm lái xe đạp vi phạm.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp nối từ cầu Nhật Tân lên sân bay Nội Bài được thiết kế với 6 làn xe chạy. Tốc độ cao nhất của các phương tiện di chuyển trên tuyến đường này lên tới gần 100km/h. Đây cũng là tuyến đường cấm phương tiện thô sơ như xe đạp hoạt động.

Theo ghi nhận của PV, trong những ngày qua trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã tái diễn tình trạng người đi xe đạp vi phạm. Ở hai khung giờ sáng sớm và chiều tối, những vi phạm này càng phổ biến đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông tại đây.

Đáng chú ý, nhiều đoàn xe đạp đi thành đoàn, dàn hàng ngang trên đường, gây cản trở và mất an toàn giao thông. Vào hai khung giờ sáng sớm và chiều tối khi tầm quan sát, khả năng tỉnh táo của các lái xe thường thấp hơn so với những khung giờ khác trong ngày, việc gia tăng vi phạm xe đạp trên tuyến đường này càng khiến cho nguy cơ xảy ra tai nạn thêm nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Đội CSGT số 15 đã chủ động triển khai lực lượng cắm chốt ở hai chiều đường Võ Nguyên Giáp, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm. Trong ngày 15 và sáng 16/9, nhiều đoàn xe đạp đi trên tuyến đường này đã bị CSGT kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở và lập biên bản xử phạt.

Có nhiều lái xe đạp khi thấy CSGT làm nhiệm vụ phía trước đã bất chấp nguy hiểm, quay xe đạp ngược chiều đường, hoặc bê xe đạp qua dải phân cách để đi vào làn đường gom. Tốc độ của các phương tiện ô tô trên tuyến đường này cao, hành vi này của các lái xe đạp vi phạm càng gây bức xúc cho người dân và lực lượng chức năng. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do lái xe đạp vi phạm, không chú ý quan sát.

https://cand.com.vn/Giao-thong/xu-ly-doan-xe-dap-dan-hang-ngang-tren-duong-vo-nguyen-giap-i667700/

Hoàng Phong / cand.com.vn