Xử gian lận thi cử ở Sơn La: Bị tòa triệu tập, cựu cán bộ công an đi khỏi nơi cư trú

Dù có quyết định triệu tập và dẫn giải đến phiên tòa nhưng người làm chứng Nguyễn Minh Khoa đã đi khỏi nơi cư trú.

Sáng 17/10, TAND tỉnh Sơn La tiếp tục thẩm vấn người làm chứng và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án gian lận thi cử năm 2018 ở tỉnh này.

Tại tòa, HĐXX tiếp tục gọi các nhân chứng được cho là chuyển thông tin thí sinh cho nhóm bị cáo nhờ nâng điểm hoặc "xem trước điểm thi" lên xét hỏi.

Chủ tọa phiên tòa cho biết, người làm chứng Nguyễn Minh Khoa (cựu Phó phòng an ninh chính trị nội bộ, PA03, Công an Sơn La) hiện không đến tòa sau khi bị triệu tập. Đồng thời, người này được xác định đi khỏi nơi cư trú dù có quyết định dẫn giải đến phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Sơn La, ông Khoa là người gửi thông tin của 5 thí sinh cho các bị cáo trong vụ án.

Cụ thể, ngày 27/6/2018, ông Khoa đưa cho bị cáo Lò Văn Huynh (Nguyên Trưởng phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giác dục, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La) thông tin của thí sinh Nguyễn Tuấn Anh nhờ nâng điểm các môn Toán, Vật lý, Tiếng Anh và thí sinh Trần Doãn Hải nhờ nâng điểm các môn Toán, Vật lý, Tiếng Anh.

xu gian lan thi cu o son la bi toa trieu tap cuu can bo cong an di khoi noi cu tru
 Bị cáo Lò Văn Huynh khai nhận 1 tỷ đồng của Nguyễn Minh Khoa để giúp sửa, nâng điểm cho 2 thí sinh Nguyễn Anh Tuấn, Trần Doãn Hải.

Cũng trong ngày hôm đó, Nguyễn Minh Khoa gọi đến nhà, trao đổi với bị cáo Đinh Hải Sơn (nguyên cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ phòng PA03, Công an tỉnh Sơn La) là người được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự khu vực chấm thi THPT Quốc gia 2018 để nhờ sửa bài thi, nâng điểm các môn Toán, Tiếng Anh cho thí sinh Lê Tất Thành.

Đồng thời, ông Khoa gọi gọi đến nhà trao đổi với bị cáo Đỗ Khắc Hưng (nguyên cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ phòng PA03, Công an tỉnh Sơn La) là người được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự khu vực chấm thi THPT Quốc gia 2018 để đưa thông tin của thí sinh Vũ Hoàng Hiệp và nhờ nâng điểm môn Toán.

Tiếp đó, đến tối 30/6/2018, ông Khoa tiếp tục gọi điện cho bị cáo Huynh nhờ nâng điểm các môn Toán, Vật Lý, Hóa học cho thí sinh Vũ Văn Trọng. Lúc này Huynh đang cùng các bị cáo Đặng Hữu Thủy, Cầm Bun Sọn và Nguyễn Thị Hồng Nga sửa bài thi tại nhà Thủy.

Quá trình điều tra, Lò Văn Huynh khai đã nhận của Nguyễn Minh Khoa 1 tỷ đồng để giúp sửa, nâng điểm cho 2 thí sinh Nguyễn Anh Tuấn, Trần Doãn Hải. Số tiền này, bị cáo Huynh và người nhà tự nguyện giao nộp cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La.

xu gian lan thi cu o son la bi toa trieu tap cuu can bo cong an di khoi noi cu tru Quan chức trần tình việc nhờ vả cho con trong kỳ thi tốt nghiệp
xu gian lan thi cu o son la bi toa trieu tap cuu can bo cong an di khoi noi cu tru Vụ gian lận điểm thi tại Sơn La: Nhân chứng đồng loạt khai chỉ nhờ xem điểm
xu gian lan thi cu o son la bi toa trieu tap cuu can bo cong an di khoi noi cu tru Tiêu cực điểm thi Sơn La, người làm chứng là cựu sếp công an biến mất bí ẩn
/ vtc.vn