Xét nghiệm tiếp ca nghi mắc COVID-19 vào Việt Nam qua đường mòn

Sáng 2.6, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: Việt Nam còn 18 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại các cơ sở y tế. Một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 là nữ đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

xet nghiem tiep ca nghi mac covid 19 vao viet nam qua duong mon

Xét nghiệm phát hiện mắc COVID-19. Ảnh: Sơn Tùng.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã gửi văn bản khẩn số 2982/CV-BCĐ đến Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Cao Bằng về việc tăng cường kiểm soát việc nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở.

Công văn cho biết, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.Hồ Chí Minh đã phát hiện một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 là trường hợp nữ, sinh năm 1990.

Trước đó, tối 28.5, trường hợp này đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại thành phố và thông báo cho các đơn vị địa phương liên quan để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Trường hợp này được đưa từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh vào lúc 15h30 ngày 29.5. Kết quả xét nghiệm bằng Realtime PCR đã cho kết quả âm tính SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã tiến hành xét nghiệm kết quả lần 2, trong ngày 2.6 sẽ có kết quả.

Nếu kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, dự kiến bệnh nhân sẽ chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện Việt Nam có:

- Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 7 ca.

- Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 10 ca.

Tính từ 6h ngày 16.4 đến 6h ngày 2.6: 47 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 6h ngày 2.6: Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tính từ 18h ngày 1.6 đến 6h ngày 2.6: 0 ca mắc mới.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 7.256, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 23

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.301

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 932

 

Lệ Hà

xet nghiem tiep ca nghi mac covid 19 vao viet nam qua duong mon Xét nghiệm tiếp ca nghi mắc COVID-19 vào Việt Nam qua đường mòn

Sáng 2.6, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: Việt Nam còn 18 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang điều ...

/ laodong.vn