Xét nghiệm nhanh Covid-19 ở các chợ đầu mối

Tiểu thương và người dân thường đến mua bán ở các chợ đầu mối sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19, bắt đầu từ 18/4.  

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao các quận, huyện ngay trong ngày 18 và 19/4 triển khai xét nghiệm nhanh tại một số chợ, gồm: Chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), chợ Long Biên (Ba Đình), chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Thường Tín) và một số chợ hải sản.

"Kết quả xét nghiệm này sẽ là dữ liệu quan trọng để đánh giá tốc độ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn", ông Chung nói.

Từ ngày 18/4, Hà Nội cũng xét nghiệm gần 1.900 người dân thôn Đông Cứu (Dũng Tiến, Thường Tín), nơi "bệnh nhân 266" cư trú. Các trường hợp mua thuốc cảm sốt tại hiệu thuốc bắt buộc phải khai báo y tế và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

xet nghiem nhanh covid 19 o cac cho dau moi
Lấy mẫu bệnh phẩm của người dân thôn Hạ Lôi, ngày 10/4. Ảnh: Giang Huy

Theo bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, việc xét nghiệm mở rộng tại chợ, điểm tập trung đông người "chủ yếu để tìm xác suất, từ đó dự báo tình hình dịch Covid-19". Những người được xét nghiệm là chủ cửa hàng kinh doanh trong chợ và khách thường xuyên đến mua bán.

Ông Tuấn cho hay, đến nay tất cả những người liên quan đến ổ dịch bệnh viện Bạch Mai và thôn Hạ Lôi (Mê Linh) đã cơ bản được khoanh vùng và xét nghiệm. CDC Hà Nội đang bổ sung nhân viên, tập huấn nâng năng lực xét nghiệm để lấy được khoảng 5.000 – 6.000 mẫu bệnh phẩm mỗi ngày.

Đến chiều 17/4, cả nước ghi nhận 268 ca nhiễm Covid-19, 198 người khỏi bệnh; riêng Hà Nội cao nhất cả nước với 132 ca nhiễm, 93 người khỏi bệnh. Trong hai ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca nhiễm mới.

Tất Định - Gia Chính

xet nghiem nhanh covid 19 o cac cho dau moi Gần 500 người bán hoa được xét nghiệm nhanh

490 người bán hoa cư trú ở làng Tây Tựu, Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm) được xét nghiệm nhanh do liên quan đến "bệnh ...

xet nghiem nhanh covid 19 o cac cho dau moi Xét nghiệm nhanh - vũ khí sắc bén chống Covid-19 của Hàn Quốc

Năm ngoái, công ty Hàn Quốc SolGent sản xuất 300.000 kit xét nghiệm các loại bệnh, giờ họ cung cấp hơn 300.000 kit xét nghiệm nCoV chỉ ...

xet nghiem nhanh covid 19 o cac cho dau moi Hà Nội bắt đầu test nhanh cho các đối tượng liên quan BV Bạch Mai

Người dân thuộc diện được kiểm tra sẽ chỉ mất khoảng 10 phút để hoàn thành quy trình xét nghiệm nhanh Covid-19 và hoàn toàn ...

/ vnexpress.net