Xe tải “ngọn” như núi, tài xế chếnh choáng vẫn dây dưa gọi trợ giúp

Tối 16/12, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đối với các tài xế trên quốc lộ 20, đoạn qua đường Hùng Vương, TP Đà Lạt, phát hiện và lập biên bản hàng loạt trường hợp vi phạm trong thời gian ngắn.

Trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, tổ công tác do Thượng tá Đoàn Mạnh Toàn, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng trực tiếp chỉ đạo đã dừng, kiểm tra hành chính hàng chục trường hợp. Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tài xế vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Những lỗi phổ biến nhất là vi phạm về nồng độ cồn, xe hết hạn đăng kiểm, xe chở hàng hóa vi phạm về chiều cao…

Xử lý xe tải có “ngọn”, tài xế vi phạm nồng độ cồn trong đêm -0
Xe tải chở hàng có "ngọn" bị lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính 16 trường hợp, trong đó có 3 tài xế điều khiển xe ôtô, 4 tài xế điều khiển xe môtô vi phạm về nồng độ cồn; 3 tài xế xe tải điều khiển xe vi phạm về chiều cao (1 trường hợp) và xe hết đăng kiểm (2 trường hợp)...

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, hầu hết người điều khiển các phương tiện khi tham gia giao thông đều nghiêm túc chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT thực thi nhiệm vụ. Tuy nhiên, vẫn còn một số tài xế vi phạm về nồng độ cồn, khi được tổ công tác yêu cầu phối hợp trong việc lập biên bản vẫn cố tình dây dưa, đưa ra nhiều lý do để trì hoãn và gọi điện nhờ sự “trợ giúp” của người thân. Hành vi này của người vi phạm đã gây khó khăn và làm mất thời gian của lực lượng chức năng.

Xử lý xe tải có “ngọn”, tài xế vi phạm nồng độ cồn trong đêm -0
Lực lượng chức năng đã lập biên bản 16 trường hợp vi phạm chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ.

Trước sự “dây dưa” của một số tài xế, Thượng tá Đoàn Mạnh Toàn, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, đã chỉ đạo tổ công tác kiên quyết lập biên bản các trường hợp vi phạm, đồng thời tạm giữ phương tiện để xử lý nghiêm theo quy định.

Theo nhận định của Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, cuối năm là thời điểm vi phạm pháp luật về giao thông được dự báo sẽ gia tăng, nhất là các lỗi về nồng độ cồn, xe chở quá khổ, quá tải… Lực lượng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Xử lý xe tải có “ngọn”, tài xế vi phạm nồng độ cồn trong đêm -0
Nhiều người vẫn lái xe khi đã sử dụng rượu, bia.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra văn bản chỉ đạo, nghiêm cấm việc can thiệp vào công tác xử lý vi phạm của lực lượng CSGT. Văn bản cũng đề nghị cơ quan chức năng thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý đối với trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp… để đơn vị chủ quản người vi phạm xem xét, xử lý theo quy định.

https://cand.com.vn/Giao-thong/xe-tai-ngon-nhu-nui-tai-xe-chenh-choang-van-day-dua-goi-tro-giup--i677969/

Khắc Lịch / cand.com.vn