Xe tải chở hàng hóa đăng ký ở địa phương nào phải đăng kiểm tại đó

Bộ GTVT vừa ban hành văn bản hợp nhất Thông tư quy định về điều kiện đối với xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông đường bộ.

Xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ thực chất là xe tải chở hàng hoá được Chính phủ chấp thuận cho thí điểm hoạt động từ năm 2009 thay thế các loại xe công nông và xe 3-4 bánh tự chế và được lưu thông ở làn đường dành cho xe 2-3 bánh.

Từ ngày 1/1/2015, người điều khiển xe này phải có giấy phép lái xe từ hạng B2 trở lên và xe phải đạt yêu cầu kỹ thuật qua đăng kiểm thì mới được cấp giấy chứng nhận lưu hành và dán tem lưu hành.

Theo văn bản hợp nhất mới ban hành quy định xe tải chở hàng được đăng ký và cấp biển số tại địa phương nào thì thực hiện kiểm tra lưu hành tại đơn vị đăng kiểm ở địa phương đó, khác với các phương tiện ô tô khác có thể đăng kiểm ở bất kỳ Trung tâm đăng kiểm nào trên cả nước.

Xe tải chở hàng hóa đăng ký ở địa phương nào phải đăng kiểm tại đó ảnh 1

Loại hình xe tải chở hàng hóa đăng ký ở đâu sẽ phải về địa phương đó đăng kiểm

Văn bản cũng quy định trình tự, cách thức thực hiện khi kiểm tra lưu hành đối với loại xe này. Theo đó, chủ xe hoặc người đưa xe đến kiểm tra lưu hành đưa xe và các giấy tờ theo quy định tại Điều 10 của Thông tư này đến đơn vị đăng kiểm để kiểm tra lưu hành.

 Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận lưu hành đối với trường hợp kiểm tra lần đầu là 12 tháng đối với xe mới, chưa qua sử dụng đến 2 năm, kể từ năm sản xuất; 6 tháng đối với xe mới, chưa qua sử dụng trên 2 năm, kể từ năm sản xuất.

Các lần kiểm tra tiếp theo, giấy chứng nhận lưu hành có thời hạn hiệu lực 6 tháng. Đồng thời, thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận lưu hành không vượt quá ngày hết hạn của Giấy đăng ký Xe (nếu có) hoặc ngày xe hết niên hạn sử dụng.

https://www.anninhthudo.vn/xe-tai-cho-hang-hoa-dang-ky-o-dia-phuong-nao-phai-dang-kiem-tai-do-post513875.antd

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn