Xe tải chở đồ về dinh thự Trump ở Florida

Loạt xe tải cỡ lớn liên tục di chuyển tới dinh thự Mar-a-Lago của Trump, tăng thêm suy đoán ông sẽ về Florida sau khi rời Nhà Trắng.

Truyền thông địa phương hôm 18/1 đưa tin ít nhất hai xe tải cỡ lớn của công ty vận tải JK Moving Services xuất hiện trong dinh thự Mar-a-Lago ở Palm Beach, trong khi công nhân liên tục vận chuyển những thùng hàng lớn vào trong khu nhà.

An ninh quanh khu vực cũng được siết chặt khi trực thăng của chính phủ Mỹ và sở cảnh sát Palm Beach bay nhiều lần trên nóc Mar-a-Lago. Các xuồng tuần tra cũng được triển khai để giám sát tình hình vùng biển gần dinh thự.

Cảnh sát Palm Beach thông báo Tổng thống Trump sẽ tới Nam Florida vào sáng 20/1, cùng ngày Joe Biden nhậm chức. Trước khi rời Washington, ông được cho là có thể dự lễ chia tay tại căn cứ không quân Andrews.

Quan chức Palm Beach Kirk Blouin và Cảnh sát trưởng Nicholas Caristo hôm 15/1 gửi thư tới các cư dân, cho biết một số con đường gần Mar-a-Lago có thể bị cấm "trong vài ngày".

"Vào thứ tư ngày 20/1/2021, chúng tôi dự đoán Sở Mật vụ sẽ đóng nốt con đường cuối cùng gần Mar-a-Lago. Điều này có thể kéo dài vài ngày vì lý do an ninh. Ngoài ra, chúng tôi cũng không thể lường trước liệu có xảy ra sự việc tương tự trong tương lai liên quan đến sự hiện diện của một cựu tổng thống hay không", thư viết.

Giới chức khu vực cũng cho biết cảnh sát đã "sẵn sàng ứng phó" với bất kỳ nguy cơ an ninh nào và họ đang làm việc với các đối tác bang, liên bang cùng cơ quan thực thi pháp luật để thu thập thông tin tình báo.

Các nguồn tin trước đó cho biết Trump dự kiến rời thủ đô bằng trực thăng sáng 20/1 và có thể về đến Florida vào thời điểm Biden nhậm chức vào trưa cùng ngày. Trump hôm 8/1 tuyên bố sẽ không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Ngọc Ánh (Theo Fox News)

Dấu ấn Trump với kinh tế Mỹ Dấu ấn Trump với kinh tế Mỹ

Tổng thống Donald Trump từng có bảng thành tích kinh tế đáng ghen tị, cho đến khi Covid-19 xuất hiện.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump nói lời tạm biệt Đệ nhất phu nhân Melania Trump nói lời tạm biệt

Trong thông điệp tạm biệt người Mỹ trước khi rời Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Melania Trump kêu gọi mọi người đề cao tình ...

/ vnexpress.net