Xe khách chạy tốc độ bao nhiêu khi đấu đầu xe tải ở Bình Thuận?

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tốc độ được ghi nhận cuối cùng của xe khách 16 chỗ trên quốc lộ 1A qua xã Tân Đức (huyện Hàm Tân) lúc 1h11 phút 50 giây sáng nay là 69 km/h, trước đó 1 phút, tốc độ của xe này là 80 km/h.

Cụ thể, thời điểm xảy ra tại nạn lúc 1 giờ 12 phút 29 giây, tốc độ xe tải là 23 km/h; trước đó 10 giây, tốc độ xe tải là 60 km/h. Đối với xe khách, thời điểm tai nạn lúc 1 giờ 11 phút 50 giây là 69 km/h; trước đó 1 phút, tốc độ của xe này là 80 km/h.

Theo ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Bình Thuận, đoạn quốc lộ 1A xảy ra tai nạn không có dải phân cách, xe khách được phép chạy với tốc độ tối đa 80 km/h, còn tốc độ tối đa cho phép đối với xe tải là 70 km/h. Như vậy là cả hai xe đều không vi phạm về tốc độ tối đa cho phép.

xe khach chay toc do bao nhieu khi dau dau xe tai o binh thuan
Xe khách bị đâm biến dạng, vỡ nát phần đầu và hông

Qua khám nghiệm hiện trường, nguyên nhân tai nạn của vụ tai nạn được xác định là do ôtô khách chạy không đúng phần đường quy định. Điểm tai nạn khá vắng vẻ, nằm gần khu vực giáp ranh với tỉnh Đồng Nai, cách TP Phan Thiết hơn 80 km và cách TP Long Khánh khoảng 50 km.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Hàm Tân, Bình Thuận xảy ra lúc hơn 1h sáng nay giữa xe khách chở 14 người từ Bình Thuận đi TP HCM do ông Lê Thanh Trúc (48 tuổi, ở Bình Thuận) cầm lái và xe tải chở ống nhựa từ TP HCM ra Khánh Hòa. Cú tông khiến xe khách quay 180 độ, văng qua lề đường bên phải. Hai xe vỡ nát đầu và hông, nằm cách nhau hàng chục mét. Tai nạn làm 8 người chết, gồm 6 nữ, 2 nam (14-19 tuổi), đều ở Bình Thuận. Tài xế xe khách tử vong ngay tại hiện trường. Ngoài ra, còn có 7 người bị thương nặng đang được điều trị tại Bình Thuận và TP HCM.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe khách sản xuất năm 2017, được phép chở 16 người. Xe đăng kiểm định lần gần nhất hôm 5/2 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Bình Thuận và thời hạn đến ngày 4/8. Trong khi đó, xe tải được sản xuất năm 2008, trọng tải cho phép 12,5 tấn. Lần kiểm định gần nhất của xe tải hôm 20/4 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa và có thời hạn hạn đến ngày 19/10.

xe khach chay toc do bao nhieu khi dau dau xe tai o binh thuan Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân tai nạn 8 người chết ở Bình Thuận

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông làm 8 người chết, ...

xe khach chay toc do bao nhieu khi dau dau xe tai o binh thuan Hiện trường tai nạn thảm khốc, 8 người chết ở Bình Thuận

Tại hiện trường, xe khách và ô tô tải vỡ nát, văng vào lan can đường. Ngoài 8 người thiệt mạng, 9 người khác bị ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống