Xe container “đột biến gen” tràn ra đường, Cục Đăng kiểm yêu cầu xử lý

Nhiều phản ánh về tình trạng lái xe, chủ xe sử dụng phương tiện chở container (ô tô tải chở container, sơ mi rơ moóc tải chở container) mà container có thông số không phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và có một số xưởng cơ khí đã tiếp tay cho hành vi này bằng cách “độ, chế, cơi nới” các container.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh thành và Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai về việc đề nghị tăng cường kiểm soát tình trạng phương tiện chở loại container có thông số kỹ thuật không phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được văn bản của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam phản ánh về tình trạng phương tiện tham gia giao thông chở loại container có thông số không phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Xe container “đột biến gen” tràn ra đường, Cục Đăng kiểm yêu cầu xử lý ảnh 1

Một chiếc mooc ben chế công container tự đổ hàng 12m hai tháp ben được một Công ty ở Hà Nội quảng cáo

Đồng thời nhiều phản ánh về tình trạng lái xe, chủ xe sử dụng phương tiện chở container (ô tô tải chở container, sơ mi rơ moóc tải chở container) mà container có thông số không phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và có một số xưởng cơ khí đã tiếp tay cho hành vi này bằng cách “độ, chế, cơi nới” các container.
Ngân Tuyền / anninhthudo.vn