Xe chở khách hành hương rơi xuống ao, 26 người thiệt mạng

Một chiếc xe kéo nông nghiệp chở những người hành hương theo đạo Hindu đã bị lật và rơi xuống một cái ao ở Ghatampur thuộc thành phố Kanpur, miền Bắc Ấn Độ, giết chết 26 người, hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Bạo loạn sau trận bóng ở Indonesia, 127 người chết

Hiện trường vụ việc. Ảnh AP. 

Giám đốc Sở Cảnh sát Kanpur Tej Swaroop Singh ngày 2/10 cho biết, chiếc xe chở khoảng 40 người trở về từ buổi lễ tại một ngôi đền Hindu vào tối hôm trước. Ông cho biết, hầu hết các trường hợp tử vong là do đuối nước.

Ít nhất 10 người bị thương trong vụ tai nạn. Kanpur cách thủ phủ Lucknow của bang Uttar Pradesh khoảng 100km về phía tây nam. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Thủ tướng Narendra Modi gửi lời chia buồn “với tất cả những người đã mất đi người thân và cầu nguyện với những người bị thương”.

Đây là sự cố thứ hai trong tuần qua ở Uttar Pradesh. Hồi đầu tuần, một chiếc xe kéo chở người bị lật, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Yogi Adityanath, quan chức dân cử hàng đầu của Uttar Pradesh không khuyến khích việc sử dụng xe kéo nông nghiệp để vận chuyển hành khách. “Một chiếc xe kéo nên được sử dụng cho công việc nông nghiệp và chuyển hàng hóa, chứ không phải để chở người”, ông Adityanath nhấn mạnh.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ với hơn 150.000 người thiệt mạng vào năm ngoái, tức hơn 400 người mỗi ngày, theo số liệu thống kê chính thức của chính phủ. Tuy nhiên, con số này được cho là vẫn thấp hơn thực tế.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/xe-cho-khach-hanh-huong-roi-xuong-ao-26-nguoi-thiet-mang-i669535/

 

Duy Tiến / cand.com.vn