Xe cảnh sát New York lao vào đám đông biểu tình

Một video trên Twitter ngày 30/5 cho thấy cảnh hai ôtô của sở cảnh sát thành phố New York đã đâm vào những người biểu tình sau khi bị chặn đầu.

Mở đầu đoạn video dài 27 giây, một chiếc xe của sở cảnh sát New York (NYPD) đang đứng yên do bị người biểu tình đem rào chắn chặn lại. Đám đông còn ném nhiều vật thể về phía chiếc xe.

Khoảng 10 giây sau, một xe khác của NYPD chạy tới, đâm thẳng về phía những người biểu tình. Chiếc xe đang đứng im cũng lao theo, đâm đổ cả rào chắn, khiến nhiều người biểu tình ngã xuống đất. Hiện chưa rõ sự việc có gây ra thương vong hay không.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho hay nhà chức trách đang tiến hành điều tra song ông lưu ý các sĩ quan cảnh sát có thể không còn lựa chọn nào khác.

George Floyd, ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, tử vong tại bệnh viện hôm 25/5, sau khi bị sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin ghì chặt đầu gối lên gáy trong hơn 9 phút, dù liên tục cầu xin và nói rằng anh "không thể thở".

Các cuộc biểu tình "Tôi không thể thở" khởi phát từ Minneapolis hiện lan rộng khắp nước Mỹ, buộc nhiều thành phố phải ban lệnh giới nghiêm và triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia để đảm bảo an ninh. Hàng trăm người đã bị bắt, nhiều tài sản, nhà cửa bị phá hoại. Chauvin đã bị truy tố tội giết người cấp độ ba và ngộ sát do bất cẩn, nhưng nhiều người chưa thỏa mãn với tội danh này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cái chết của Floyd là một "thảm kịch", nhưng cho rằng các hành vi bạo lực quá khích là hành động của "những kẻ cướp bóc, vô chính phủ". "Chúng ta không thể và không được cho phép một nhóm nhỏ tội phạm cùng những kẻ phá hoại tàn phá các thành phố và cộng đồng dân cư của chúng ta", ông nói.

xe canh sat new york lao vao dam dong bieu tinh Toàn cảnh các vụ bạo loạn sau cái chết của George Floyd

Cái chết của George Floyd - người da đen bị cảnh sát ghì cổ hôm 25.5, đã dẫn đến tình trạng các cuộc biểu tình ...

xe canh sat new york lao vao dam dong bieu tinh Thêm một người chết trong biểu tình ở Mỹ

Ít nhất ba người bị bắn và một người chết trong cuộc biểu tình "Tôi không thể thở" tại thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ ...

https://vnexpress.net/xe-canh-sat-new-york-lao-vao-dam-dong-bieu-tinh-4108171.html 

/ vnexpress.net