Xe bus chở người tị nạn Ukraine bị lật tại Italy

Đài phát thanh RAI của Italy ngày 13/3 đưa tin, một chiếc xe bus chở theo 50 người tị nạn từ Ukraine bị lật, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Xe chở người tị nạn Ukraine lật tại Italy  -0

Nguời tị nạn Ukraine chuẩn bị lên xe rời khỏi Kharkiv ngày 12/3. Ảnh AP.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra tại một đường cao tốc, gần thị trấn Forli, miền Bắc Italy. Một người phụ nữ được xác nhận là đã thiệt mạng. Một số người khác bị thương nhẹ.

Cơ quan chức năng địa phương chưa xác định được điểm đến của chiếc xe bus này. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Khoảng 35.000 tị nạn Ukraine chạy trốn chiến tranh đã đến Italy, phần lớn thông qua tuyến đường biên giới với Slovenia. Forli thuộc vùng Rmilia-Romagna, giáp với biển Adriatic, đến nay đã tiếp nhận hơn 7.000 người tị nạn.

Trong một diễn biến khác, Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào khu vực gần Trung tâm gìn giữ hòa bình và an ninh (IPSC), phía Tây Bắc thành phố Lviv sáng sớm 13/3 (giờ địa phương), theo CNN. Đây là một căn cứ quân sự lớn, tọa lạc trung tâm huấn luyện binh sĩ cho các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.

Theo thông tin ban đầu, phía Nga đã bắn 8 quả tên lửa gần Lviv. Giới chức địa phương đang cập nhật số liệu về thương vong.

Tiến Dũng

Ba Lan chào đón người tị nạn Ukraine với quần áo, thú nhồi bông miễn phí Ba Lan chào đón người tị nạn Ukraine với quần áo, thú nhồi bông miễn phí
Nhà Trắng sẵn sàng hỗ trợ Tổng thống Ukraine tị nạn Nhà Trắng sẵn sàng hỗ trợ Tổng thống Ukraine tị nạn
Ukraine: Triệu người tị nạn sẽ tràn vào châu Âu nếu Nga tấn công Kiev Ukraine: Triệu người tị nạn sẽ tràn vào châu Âu nếu Nga tấn công Kiev

/ cand.com.vn