Xe biển xanh không đóng phí qua trạm BOT: Phó Chi cục Thuỷ lợi Quảng Trị nói gì?

Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ lợi Quảng Trị lên tiếng việc chiếc xe biển xanh của đơn vị bị phản ánh không chịu đóng phí khi qua trạm BOT gây ách tắc giao thông.

Liên quan đến việc xe biển xanh không chịu đóng phí qua trạm BOT Bắc hầm Hải Vân (tỉnh Thừa Thiên - Huế), trưa 30/6, ông Lê Chí Công - Phó chi cục trưởng Thủy lợi tỉnh Quảng Trị xác nhận, ông là người có mặt trên chiếc xe BKS 74A-003.12 (xe biển xanh trong vụ việc).

Tuy nhiên, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ lợi Quảng Trị bác thông tin về việc xe biển xanh của đơn vị không trả phí, gây ách tắc giao thông khi qua trạm vào chiều 29/6.

Theo ông Công, khi đến trạm thu phí bắc Hải Vân, đơn vị đã cung cấp đầy đủ giấy đi đường, giấy triệu tập cho nhân viên của trạm thu phí. Tuy nhiên, nhân viên trạm lại cho rằng là biển hộ đê giả.

Xe biển xanh không đóng phí qua trạm BOT: Phó Chi cục Thuỷ lợi Quảng Trị nói gì? - 1
 Chiếc xe biển xanh của Chi cục Thuỷ lợi Quảng Trị bị phản ánh không chịu đóng phí qua trạm BOT Bắc hầm Hải Vân và gây ách tắc giao thông.
"Nếu trạm thu phí nói rằng không có ưu tiên, chúng tôi sẽ trả tiền để qua. Tuy nhiên, họ bảo giấy tờ biển hộ đê là giả thì không thể chấp nhận được, ví chúng tôi như vi phạm pháp luật. Sự việc làm ảnh hưởng đến đơn vị và cá nhân tôi", ông Công nói và cho biết thêm, sau một lúc kiểm tra, trạm cho xe qua.
Cùng ngày, Trạm BOT Bắc hầm Hải Vân có báo cáo về trường hợp xe 74A-00312 giao dịch qua trạm gây ùn tắc giao thông xảy ra chiều 29/6.

Theo báo cáo, khoảng 14h28 ngày 29/6, ôtô biển xanh 74A - 003.12 di chuyển đến làn thu phí số 1 (làn hỗn hợp). Lúc này, tài xế xe này nói rằng đây là xe hộ đê đi làm nhiệm vụ để miễn phí qua trạm.

Theo đúng quy định về giải quyết xe miễn phí, nhân viên trạm đã yêu cầu lái xe cung cấp các giấy tờ liên quan. Tuy nhiên lái xe đã không cung cấp được đúng theo yêu cầu. Lái xe nhiều lần xuất trình giấy tờ không đúng, nêu nhiều lý do dẫn đến kéo dài thời gian cần để xác thực.

Nhận thấy sự việc kéo dài quá 5 phút, Trạm yêu cầu xe trên di chuyển đến vị trí khác để tiếp tục giải quyết nhằm tránh ùn tắc giao thông tại làn nhưng lái xe không hợp tác.

Sau đó, Trạm phối hợp đội an ninh điều tiết các xe khác sang làn 2 để đảm bảo giao thông thông suốt. Quá trình trên diễn ra trong khoảng 6 phút.

NGUYỄN VƯƠNG / VTC News