Xavi ra mắt Barca, Ole dọn đồ rời Man Utd

Rạng sáng 9/11 (giờ Việt Nam), Xavi Hernandez chính thức trở lại sân Camp Nou với tư cách là tân huấn luyện viên trưởng của đội 1 Barcelona.

Lễ ra mắt của tân huấn luyện viên trưởng CLB Barcelona diễn ra với sự chứng kiến trực tiếp của gần 9.500 CĐV. Xavi mới được chủ tịch Joan Laporta mời về Barca thế chỗ cho người tiền nhiệm Ronald Koeman bị sa thải.

Truyền thông Tây Ban Nha dẫn nguồn tin thân cận cho biết Barca phải trả 5 triệu euro tiền phí bồi thường hợp đồng cho CLB Al Sadd để tái ngộ với cựu huyền thoại.

Trong cuộc họp báo sau đó, Xavi ca ngợi tập thể đội 1 Barca hiện tại với dàn cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng như Nico hay Gavi. Cựu đội trưởng Barcelona chia sẻ nhiệm vụ đầu tiên của bản thân là phải nâng cấp những cầu thủ này.

"Với tôi, mỗi trận đấu đều là những bài test quan trọng", Xavi Hernandez.

1.jpg -0

Xavi trở lại Barca với kỳ vọng đưa đội bóng Catalan trở lại thời đỉnh cao. Ảnh: EFE.

Là thành viên trong "thế hệ vàng" từng giúp Barcelona "ngự trị" châu Âu, Xavi được cho là có mối quan hệ khá thân thiết với các đồng đội cũ trong đó có Lionel Messi, siêu sao Argentina đã rời NouCamp để đến PSG mùa hè này.

"Dù không còn là đồng đội của nhau, nhưng Messi mới đây đã gửi tin nhắn để chúc tôi may mắn. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời nhưng thật tiếc vì cậu ấy đã không còn ở đây", chiến lược gia 41 tuổi nói về người đồng đội cũ. Bản thân Messi mới đây cũng cho biết mong muốn quay lại Barcelona nhưng với tư cách khác.

2.jpg -0

Ole rời Man Utd nhưng không phải bị sa thải, chiến lược gia người Na Uy chỉ tạm nghỉ ngơi khi chuỗi trận của các ĐTQG diễn ra.

Trong khi đó tại nước Anh, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã rời đại bản doanh của CLB Man Utd để trở lại Na Uy. Trái với "mong muốn" của nhiều CĐV, Ole không hề bị sa thải thay vào đó ông chỉ đi nghỉ khi Premier league tạm nghỉ trong thời gian diễn ra loạt trận thi đấu của các ĐTQG.

Chiến lược gia sinh năm 1973 đã chịu rất nhiều chỉ trích sau màn trình diễn nghèo nàn của Quỷ Đỏ trong trận derby Manchester hồi cuối tuần trước.

Bình Nguyễn

HLV Xavi ra mắt, hứa mang chiến thắng trở lại Barca HLV Xavi ra mắt, hứa mang chiến thắng trở lại Barca
Huyền thoại Xavi chiến thắng COVID-19 Huyền thoại Xavi chiến thắng COVID-19

/ cand.com.vn